xs
xsm
sm
md
lg

คาราเต้ไทย ติดโควิดยกแผง หลังไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย ที่คาซัคสถาน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นักกีฬาคาราเต้ไทย ถูกตรวจพบติดโควิด-19 ยกทีม หลังจบภารกิจชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศคาซัคสถาน อยู่ระหว่างตรวจสายพันธุ์ ‘โอไมครอน’

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 "โค้ชปุ้ย" ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา ผู้ฝึกสอนคาราเต้ทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ประเทศคาซัคสถาน เปิดเผยวานนี้ว่า นักกีฬา, สต๊าฟโค้ช, พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย รวมถึงเลขาธิการสมาคมคนใหม่ที่เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์และให้กำลังใจนักกีฬาติดเชื้อโควิด-19 หลังกลับจากประเทศคาซัคสถาน

ขณะนี้ทุกคนกักตัวอยู่ในไทย อยู่ระหว่างรอตรวจสอบว่าเป็นสายพันธุ์ใด เบื้องต้นอาการส่วนใหญ่ที่พบคือ เป็นไข้ บางคนลิ้นไม่รับรส จมูกไม่ได้กลิ่น ยังไม่มีใครอาการน่าเป็นห่วง สำหรับทีมคาราเต้ไทยทุกคนได้รับวัคซีนครบแล้ว
โค้ชปุ้ย คาดการณ์ว่าสาเหตุที่ติดเชื้อโควิด-19 ยกทีมน่าจะมาจากการบริหารจัดการของประเทศเจ้าภาพกับสหพันธ์คาราเต้แห่งเอเชีย โดยเฉพาะการคัดกรองหาเชื้อโควิด

โดยตลอดทั้งทัวร์นาเม้นเกือบ 10 วัน มีการตรวจ ATK เพียง 1 ครั้ง คือ วันที่เดินทางมาถึง นักกีฬาต้องแข่งกันอีกหลายวันไม่มีการตรวจเพิ่ม ขณะที่บรรยากาศภายในสนามแข่ง แออัดอากาศไม่ถ่ายเท ห้องที่ใช้ซ้อมและอบอุ่นร่างกายของนักกีฬาก็ค่อนข้างคับแคบ ไม่มีการรักษาระยะห่าง ไม่ใช้เฉพาะทีมชาติไทยที่ติดโควิด ชาติอื่นก็ติดทั้งทีมด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น