xs
xsm
sm
md
lg

“สามเอ” รับบทบาทใหม่ เจ้าของธุรกิจขายส่ง ทำฟาร์มไก่ชน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“แข้งซ้ายไฟลามทุ่ง” สามเอ ไก่ย่างห้าดาว เจ้าตำนานมวยไทยและแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต หลังจากที่ยุติบทบาทครูมวยที่ยิมอีโวล์ฟ ประเทศสิงคโปร์ เหตุเพราะปัญหาบาดเจ็บเรื้อรัง ปัจจุบัน เจ้าตัวก็กลับภูมิลำเนาบ้านเกิดที่ จ.บุรีรัมย์ เพื่ออยู่กับครอบครัวและเตรียมเข้ารับการรักษาตัวต่อไป พร้อมกันนั้น ยังผันตัวเองเป็นเจ้าของธุรกิจร้านขายส่งและเตรียมเป็นเจ้าของฟาร์มไก่ชนควบคู่กันไปด้วย

เมื่อหลายปีก่อน สามเอ เปิดร้านขายของเล็ก ๆ 2 แห่ง ในบริเวณบ้านพักที่ จ.บุรีรัมย์ โดยร้านแรกเป็นร้านขายของชำ ชื่อร้าน “ออมสินมินิมาร์ท” ซึ่งเป็นชื่อเล่นลูกสาวคนเล็ก ด.ญ.ณชกนก พิทักษ์อัมรา ส่วนอีกร้านขายเครื่องสำอางชื่อ “แตงโมบิวตี้ช็อป” ซึ่งเป็นชื่อภรรยา "กชศร พิทักษ์อัมรา"

มาถึงตอนนี้ ด้วยทำเลที่ตั้งของร้านอยู่ใจกลางชุมชน กิจการก็ดีขึ้นตามลำดับ ประกอบกับ สามเอ ตัดสินใจกลับมาอยู่บ้านจึงถือโอกาสเข้ามาขยายกิจการอย่างจริงจัง โดย สามเอ เผยว่า

"พอดีอาการบาดเจ็บของผมเป็นอุปสรรคในการออกกำลังกายและงานที่ทำอยู่ จึงตัดสินใจกลับมารักษาตัวที่เมืองไทยดีกว่า ค่าใช้จ่ายก็ไม่สูงมาก ได้อยู่กับครอบครัว แต่ทั้งนี้เราต้องทำงานไปด้วยเพื่อสร้างรายได้ใหม่ ซึ่งผมคิดว่าอาชีพค้าขายที่ครอบครัวทำอยู่ก็น่าจะเป็นอาชีพที่เหมาะสมที่สุดตอนนี้ครับ"

"ผมตั้งใจจะขยายกิจการให้มันใหญ่ขึ้น ตกแต่งใหม่ให้สวยงาม ทำเป็นโกดังสินค้า พัฒนาจากร้านขายปลีกเป็นร้านขายส่ง ลูกค้ามาที่เดียวของครบจบเลย มีทั้งขายปลีกและขายส่ง ภาพก็จะคล้าย ๆ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำขนาดย่อม ๆ ครับ

นอกจากนี้ สามเอ ยังมีอีกโครงการหนึ่งที่จะทำต่อไปในต้นปีหน้า 2565 คือ ฟาร์มไก่ชน โดยใช้พื้นที่บริเวณข้างบ้านพักทำเป็นซึ่งตั้งใจจะใช้ชื่อว่า “ซุ้มไก่ชน สามเอฟาร์ม” เพราะมีแรงบันดาลใจจากที่เป็นคนชอบไก่ชนและเห็นว่าจะสามารถสร้างรายได้พอสมควร

สำหรับอาการบาดเจ็บล่าสุด เจ้าตัวเผยว่า หลังจากที่ได้หยุดพักจากการซ้อมหนักเหมือนสมัยเป็นครูมวยก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บปวดแต่อย่างใด และตั้งใจจะพบแพทย์เพื่อรักษาให้หายขาดแต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะกลับไปเป็นครูมวยหรือขึ้นชกบนเวที ONE อีกหรือไม่ โดยปัจจุบัน สามเอ ยังคงครองตำแหน่งราชันย์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต และยังไม่มีใครในแรงกิงโค่นเขาลงตั้งแต่ได้นั่งบัลลังก์ในปี 2562

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของ สามเอ และนักกีฬา ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com


กำลังโหลดความคิดเห็น