xs
xsm
sm
md
lg

“เพชรดำ”ปลื้ม! คว้ารางวัล "นักศึกษาดีเด่น" สร้างชื่อเสียงให้สถาบัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี” นักชกสายเอนเตอร์เทนประจำเวที ONE ซึ่งเป็นที่จดจำของแฟนกีฬาทั่วโลกในฉายา “The Baby Shark (ฉลามน้อย)” คว้ารางวัล "นักศึกษาดีเด่น" ผู้สร้างชื่อเสียงให้แก่สถาบันในฐานะนักกีฬาที่สร้างชื่อบนเวทีระดับโลก เล่นเอาเจ้าตัวเป็นปลื้มสุด ๆ

นอกเหนือจากการเป็นหนึ่งในทัพนักกีฬาชุด วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (มวยไทย/คิกบ็อกซิ่ง) ของ ONE แล้ว เพชรดำ ก็กำลังศึกษาในหลักสูตรปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์บัณฑิต วิทยาลัยทองสุข ควบคู่ไปด้วย โดยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา วิทยาลัยฯ มีการจัดกิจกรรมไหว้ครูประจำปี 2564 และมีการมอบรางวัล "นักศึกษาดีเด่น" ให้แก่นักศึกษาที่มีผลงานโดดเด่นในรอบปี

และ เพชรดำ ก็เป็นหนึ่งในนักศึกษาที่ได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัลนี้ เนื่องจากได้สร้างชื่อเสียงให้แก่สถาบันโดยมีโอกาสเข้าร่วมเป็นนักกีฬาบนเวทีระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ และสามารถคว้าชัยจากสังเวียนมวยไทยไฟต์สำคัญในประเทศได้ด้วย โดยเจ้าตัวเผยว่า

“ผมดีใจมาก ๆ เลยครับ ที่วิทยาลัยทองสุขมอบรางวัลประกาศนียบัตรนักศึกษาดีเด่นให้กับผม ซึ่งผลงานที่โดดเด่นของผมในรอบปีที่ผ่านมา คือ การไปชกรายการระดับโลก “วัน แชมเปียนชิพ” ที่สิงคโปร์ เมื่อ 24 กันยาน 2564 และ การชกมวยไทย ที่ผมชนะคะแนน "เหนือธรณี สามชัยวิเศษสุก" จากศึกมวยไทย มรดกคนไทย เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2564 ที่ จ.บุรีรัมย์ ครับ"

ผลงานล่าสุดของ เพชรดำ ในวัน แชมเปียนชิพ คือการลงแข่งขันในศึก ONE: REVOLUTION เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาในกติกามวยไทย โดย เพชรดำ เคยประสบความสำเร็จสูงสุดในฐานะแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เมื่อปี 2562 ซึ่งถือเป็นชาวไทยคนที่ 5 ที่ได้ครองตำแหน่งแชมป์โลก ONE
กำลังโหลดความคิดเห็น