xs
xsm
sm
md
lg

"พรีเมียร์ ลีก" เลื่อนเตะ 5 คู่สุดสัปดาห์ นัดถกพักแข่งชั่วคราว 20 ธ.ค.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ผู้ถือหุ้น พรีเมียร์ ลีก นัดประชุมวาระหยุดแข่งขันช่วงเทศกาล วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม เนื่องจากหลายสโมสรมีปัญหานักเตะติด โควิด-19

ครึ่งหนึ่งของโปรแกรมการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ ถูกเลื่อนกำหนด หลังเกิดการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงภายในสโมสร โดย โธมัส แฟรงค์ กุนซือ เบรนท์ฟอร์ด รับบทแกนนำเรียกร้องหยุดเตะชั่วคราว เพื่อคลี่คลายวิกฤติ

ล่าสุด "เดอะ ไทม์ส" ตีข่าว ผู้บริหารพรีเมียร์ ลีก จะหารือกันวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (20 ธ.ค.) เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะหยุดแข่ง เพียง 1 วัน หลังประกาศจุดยืนว่า จะดำเนินการแข่งต่อตามโปรแกรมเดิม

รายงานดังกล่าว บ่งชี้เป็นนัยว่า ครึ่งหนึ่งของคิวเตะที่วางไว้ สามารถฟาดแข้งได้ตามปกติ เว้นเสียแต่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมภายในสโมสรที่จะลงแข่ง

โปรแกรมดังกล่าว ได้แก วันเสาร์ที่ 18 ธ.ค. อาร์เซนอล เยือน ลีดส์ ยูไนเต็ด และวันอาทิตย์ที่ 19 ธ.ค. ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ต้อนรับ ลิเวอร์พูล, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ต้อนรับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี เยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

การแข่งขันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน วันเสาร์ที่ 18 ธ.ค. เป็น 1 ใน 5 แมตช์ที่ถูกเลื่อน

ยูไนเต็ด ของ ราล์ฟ รังนิค กุนซือชาวเยอรมัน เหลือนักเตะใช้งานได้แค่ 7 คน ต้อนรับการมาเยือนของ "นกนางนวล" และสั่งปิดสนามซ้อม คาร์ริงตัน ถึงวันอังคาร (21 ธ.ค.) โดยคาดว่าจะกลับมาลงแข่งเกมเยือน นิวคาสเซิลฯ วันที่ 27 ธ.ค.

การแข่งขัน 9 แมตช์ ถูกยกเลิก เนื่องจากการระบาดของ ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ "โอมิครอน" เริ่มตั้งแต่ สเปอร์ส พบ ไบรจ์ตันฯ วันที่ 12 ธ.ค. จนถึง 5 เกมสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งประกาศเลื่อนแข่ง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (16 ธ.ค.)

เกมคืนวันพฤหัสบดี (16 ธ.ค.) ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี กับ ท็อตแนมฯ ถูกยกเลิก ตามคำขอของทั้ง 2 สโมสรสัปดาห์นี้ ขณะที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" พบผู้ติดเชื้อเพียงบางส่วน ทำให้แมตช์กับ เอฟเวอร์ตัน ได้แข่งต่อ และจบด้วยผลเสมอ 1-1

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ ลีก ยืนกรานหนักแน่น ไม่จำเป็นต้องพักแข่งชั่วคราว และต้องการจัดการแข่งขันช่วงฤดูหนาวดังเดิม ซึ่งเป็นเหตุให้หลายๆ ทีมลงเล่นทุกๆ 3 วัน ก่อนถึงปีใหม่

พรีเมียร์ ลีก ออกแถลงการณ์ เมื่อวันพฤหัสบดี "ระหว่างพิจารณาจำนวนสโมสรที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด โควิด-19 ความตั้งใจของลีก คือ ดำเนินการแข่งต่อตามโปรแกรม หากมีความปลอดภัยเพียงพอ สุขภาพยังคงเป็นสิ่งสำคัญสุดของเรา"

ก่อนหน้า โธมัส ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ต้องการหยุดแข่งอย่างน้อย 1 สัปดาห์ "มันน่าจะทำให้ทุกๆ ทีมมีเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ หรือ 4-5 วัน เพื่อทำความสะอาด และทำทุกอย่างที่สนามซ้อม เพื่อให้ทุกอย่างเรียบร้อย และหยุดห่วงโซ่ของการระบาด"

"การแข่งขันฟุตบอล คุณจำเป็นต้องมีการสัมผัสตัว หรือปะทะกัน นักกายภาพทำหน้าที่เวลานักเตะบาดเจ็บ เราอยู่ที่ห้องแต่งตัวเวลามีการแข่งขัน เราต้องเดินทางด้วยรถบัส ดังนั้นมันลำบากกว่าวิธีทำงานจากที่บ้าน"

"ผมเคาระความเห็นว่า เราต้องการลงเล่น และมันเป็นสิ่งสำคัญที่ฟุตบอลจะต้องแข่งต่อ ด้วยแนวทางปฏิบัติของผม ผมเชื่อว่าโปรแกรม บ็อกซิง เดย์ จะสามารถแข่งได้ 100 เปอร์เซ็นต์"

สรุปแมตช์ พรีเมียร์ ลีก ที่ถูกเลื่อน เนื่องจากโรคระบาด โควิด-19
1. ไบรจ์ตันฯ พบ สเปอร์ส (12 ธ.ค.)
2. เบรนท์ฟอร์ด พบ แมนฯ ยูไนเต็ด (14 ธ.ค.)
3. เบิร์นลีย์ พบ วัตฟอร์ด (15 ธ.ค.)
4. เลสเตอร์ ซิตี พบ สเปอร์ส (16 ธ.ค.)
5. แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ไบรจ์ตันฯ (18 ธ.ค.)
6. เซาแธมป์ตัน พบ เบรนท์ฟอร์ด (18 ธ.ค.)
7. วัตฟอร์ด พบ คริสตัล พาเลซ (18 ธ.ค.)
8. เวสต์ แฮมฯ พบ นอริช ซิตี (18 ธ.ค.)
9. เอฟเวอร์ตัน พบ เลสเตอร์ ซิตี (19 ธ.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น