xs
xsm
sm
md
lg

"อิโนอุเอะ" สอนมวย "แก่นนคร" น็อกยก 8 ป้องแชมป์โลก 2 สถาบัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์เปียนโลกรุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ ของสมาคมมวยโลก WBA และสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ชาวญี่ปุ่น ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อนเอาชนะน็อก แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก กำปั้นจากไทยในยกที่ 8 ป้องกันแชมป์โลก 2 สถาบันเอาไว้ได้สำเร็จ

ศึกชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ 2 สถาบัน ของสมาคมมวยโลก WBA และสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF ระหว่าง นาโอยะ อิโนอุเอะ เจ้าของแชมป์ชาวญี่ปุ่น กับ อรัญ ดีแป้น หรือแก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงจากไทย เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา ดวลกำปั้นกันที่เรียวโกคุ โกคุกิคัน กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ปรากฎว่ากำปั้นซูเปอร์สตาร์ขวัญใจเจ้าถิ่นในวัย 28 ปี ที่เพิ่งจะกระชากแชมป์มาจาก โดนิโต โดรแนร์ เมื่อปี 2019 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อน แก่นนคร จีพีพี เรือใบไข่มุก ตั้งแต่ยกแรก จนนักมวยจากไทยตั้งตัวแทบไม่ติด

การชกดำเนินมาถึงยกที่ 8 นาโอยะ อิโนอุเอะ ปล่อยหมัดซ้ายทีเด็ดเข้าหน้าของ แก่นนคร จนร่วงลงไปถูกนับ 8 แม้กำปั้นจากไทยจะพยายามลุกขึ้นมาสู้ต่อ แต่กรรมการบนเวทีเห็นท่าไม่ดี จึงสั่งยุติการชกในช่วงกลางยกทันที

ส่งผลให้ นาโอยะ อิโนอุเอะ ยอดนักชกชาวญี่ปุ่น ป้องกันตำแหน่งแชมป์เปียนโลกรุ่นแบนตั้มเวต 2 สถาบัน WBA และ IBF เอาไว้ได้อย่างสวยสดงดงาม โดยเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์เอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 5 ยืดสถิติไร้พ่ายเป็น 22 ไฟต์รวด (น็อก 19 ไฟต์)

ทั้งนี้คาดว่าไฟต์ต่อไปของ นาโอยะ อิโนอุเอะ อาจเป็นการพบกับ จอห์น เรล คาเซมิโร แชมป์โลกรุ่นเดียวกันขององค์กรมวยโลก WBO ชาวฟิลิปปินส์ วัย 31 ปี ที่หมายมั่นปั้นมืออยากจะขึ้นชกล้มแชมป์กับนักมวยจากญี่ปุ่นรายนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น