xs
xsm
sm
md
lg

"ต้นไม้-ธนภัทร" ผลงานดีส่งท้ายปี ควงเกาหลีหวดคว้า"แชมป์ชายคู่" จ่อ "ท็อป 60 เยาวชนโลก"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวของ "ต้นไม้" ธนภัทร นิรันดร นักเทนนิสชาย ดาวรุ่งไทย วัย 17 ปี มืออันดับ 1 เยาวชนไทย ที่ก่อนหน้าคว้าแชมป์ทั้งประเภทชายเดี่ยวและชายคู่ได้หลายรายการ ล่าสุด สามารถคว้าแชมป์ประเภทชายคู่มาครองได้อีกครั้ง หลังจากเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ระดับเกรด บี 1 รายการ "เจบีวัน ปูเน่ 2021" ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 6-11 ธ.ค. 2564 โดยเกรด บี 1 นั้น เป็นระดับที่ใหญ่รองจากเกรด เอ และรายการนี้ยังเป็นรายการสุดท้ายในการแข่งขันปีนี้ของ ธนภัทร ด้วย

ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ ธนภัทร มืออันดับ 115 เยาวชนโลก และ วูบิน ชิน เพื่อนนักหวดเกาหลีใต้ วัย 17 ปี มืออันดับ 110 เยาวชนโลก เป็นคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ ผนึกกำลังช่วยกันพลิกสถานการณ์จากที่เป็นเป็นรองในเซตแรก กลับมาเฉือนเอาชนะ นิชานต์ ดาบาส วัย 18 ปี และ ชิราก ดูฮาน วัย 17 ปี คู่นักหวดจากอินเดีย มืออันดับ 138 และ 256 เยาวชนโลกตามลำดับ และเป็นคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ 2-1 เซต 2-6, 6-3 และซูเปอร์ไทเบรก 10-4

ธนภัทร และ วูบิน ชิน ได้แชมป์ชายคู่ไปครอง พร้อมรับคะแนนสะสมคนละ 56.25 คะแนน ส่วนคู่รองแชมป์ได้รับคนละ 39.25 คะแนน โดยเป็นการได้แชมป์ประเภทชายคู่ รายการที่ 14 ของ ธนภัทร ในการเล่นระดับไอทีเอฟ จูเนียร์ นับตั้งแต่ปี ค.ศ.2018 เป็นต้นมา ทั้งนี้จากการได้คะแนนหลายรายการของ "ต้นไม้" รวมทั้งในปีหน้าจะมีนักเทนนิสหลายคนถูกตัดชื่อออกจากทำเนียบเยาวชนโลก เนื่องจากอายุเกินระดับจูเนียร์ จะส่งผลให้ "ต้นไม้" มีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะขยับขึ้นไปติดท็อป 60 เยาวชนโลกในปีหน้า

สำหรับผลงานของ "ต้นไม้" ในช่วงที่ออกแข่ง 4 รายการ มีดังนี้ รายการแรก รายการใหญ่ระดับเกรด เอ "เจเอ เคปทาวน์ 2021" ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 25-30 ต.ค. ได้แชมป์ประเภทชายคู่, รายการที่สอง เกรด 3 "เจทรี มอนทรีออล 2021" ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 9-13 พ.ย. ได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยว ส่วนประเภทชายคู่ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ, รายการที่สาม เกรด 3 "เจทรี ปูเน่ 2021" ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-4 ธ.ค. 2564 ได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยว ส่วนประเภทชายคู่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ และรายการที่สี่ "เจบีวัน ปูเน่ 2021" ได้แชมป์ประเภทชายคู่ดังกล่าวข้างต้น นับเป็นการได้แชมป์ทุกรายการที่ลงแข่งขันในช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค. ที่ผ่านมา

"ต้นไม้" ธนภัทร กล่าวว่า ความสำเร็จที่ได้มา ต้องขอบคุณครอบครัว โค้ช และผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การสนับสนุนทั้ง สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ, PTT หรือ ปตท., สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, ดันลอป และกำลังใจจากคนไทยผ่านทางเพจสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ รวมทั้งสื่อมวลชน หลังจากนี้จะพักก่อนและจะออกแข่งขันอีกครั้งในช่วงต้นปีหน้า จะเล่นทั้งประเภทเยาวชนและค่อยๆ ขยับสู่เทนนิสอาชีพ จะตั้งใจทำให้ดีที่สุดในทุกรายการที่ลงแข่งขัน






กำลังโหลดความคิดเห็น