xs
xsm
sm
md
lg

"วิลล่า" คืนฟอร์ม พลิกแซง "เลสเตอร์" 2-1 พุ่งอันดับ 10

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า สู้สุดใจ รัวแซง "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เก็บสามแต้ม ขึ้นมารั้งอันดับ 10 ของตาราง โดยเป็นการเก็บชัย 3 จาก 4 เกมหลังสุดภายใต้การคุมทีมของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 15 ของฤดูกาล วันอาทิตย์ที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา คู่ดึก "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เปิดวิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี้

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า หมดสิทธิ์ใช้งาน เลออน ไบลี่ย์ ที่เจ็บจากเกมนัดที่แล้วไปจนกระทั่งพ้นช่วงคริสต์มาสเพราะมีปัญหาเจ็บต้นขา รวมถึง แมตต์ ทาร์เก็ตต์ กับ แดนนี่ อิงส์ ที่ไม่ยังไม่พร้อมชื่อในนัดนี้

ส่วน เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทั้ง ยูรี ทีเลอมองส์ และ เจมส์ จัสติน กลับมาลงซ้อมแล้ว แต่ยังไม่มีชื่อวันนี้ อย่างไรก็ตามเจมส์ แมดดิสัน ฟิตพอที่จะลงเล่นแต่เลือกจะพัก เจมี่ วาร์ดี้ เป็นสำรองแล้วให้ แพตสัน ดาก้า ลงสนามแทน

น.14 เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ แพตสัน ดากา จ่ายให้ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจิ่มผ่านมือนายทวารเจ้าถิ่นเข้าไป

น.17 แอสตัน วิลล่า ได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 อย่างทันควันจากจังหวะลูกเตะมุม กองหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ สกัดกันไม่ขาด และเป็นเอมิเลียโน่ บูเอ็นเดีย โหม่งย้อยๆ ผ่านมือแคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เข้าไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.45+1 เจ้าถิ่น "สิงห์ผงาด" มีโอกาสได้ประตูแซงนำจากจังหวะที่ ดักลาส ลุยซ์ เปิดให้ แมตตี แคช โหม่งตั้งไปหน้ากรอบ 6 หลา แคสเปอร์ ชไมเคิล รับบอลลกระฉอกมาเข้าทาง จาค็อบ แรมซีย์ ซ้ำดาบสองเข้าไป แต่เมื่อผู้ตัดสินดู VAR แล้ว แรมซีย์ ไปทำฟาวล์ใส่นายทวารทีมเยือน ทำให้ไม่ได้ประตู และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 1-1

ครึ่งหลัง แอสตัน วิลล่า เล่นกันได้อย่างคึกคัก น.54 ก็มาได้ประตูแซงนำ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็น เอซรี คอนซา โขกเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลา 90 นาที แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านเฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 คว้าสามแต้มไปครองได้สำเร็จ โดยเป็นการเก็บชัย 3 จาก 4 นัดหลังสุดภายใต้การคุมทีมของ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด

จากชัยชนะดังกล่าวส่งให้ แอสตัน วิลล่า มีเพิ่มเป็น 19 แต้ม แซง เลสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นมารั้งอันดับ 10 ของตาราง แม้จะมีคะแนนเท่ากัน แต่ลูกได้เสียของทีม "สิงห์ผงาด" ดีกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น