xs
xsm
sm
md
lg

นับถอยหลัง "บิ๊กเบน" รูดม่าน 18 ซีซัน แจ้งวงใน "สตีลเลอร์ส" ขอรีไทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เบน โรธลิสเบอร์เกอร์
เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋า บอกเพื่อนร่วมทีมและบุคลากรของแฟรนไชส์อย่่างลับๆ จะรับใช้ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เป็นซีซันสุดท้าย ตามรายงานจากแหล่งข่าวของ "อีเอสพีเอ็น (ESPN)"

โรธลิสเบอร์เกอร์ ปฏิเสธแถลงอย่างเป็นทางการ และคาดว่าจะไม่ยอมทำเช่นนั้น เพราะไม่ต้องการเบนความสนใจมาที่ตัวเอง ขณะ พิตต์สเบิร์ก กำลังชิงโควตาเพลย์ออฟ

"บิ๊กเบน" อยู่ในสัญญาปีสุดท้าย กำลังจะอายุครบ 40 ปี เดือนมีนาคม 2022 โดยควอเตอร์แบ็กบิ๊กเนม ซึ่งถูกดราฟต์รุ่นเดียวกัน ปี 2004 ต่างรีไทร์กันเรียบร้อยแล้ว อาทิ อีลาย แมนนิง และ ฟิลิป ริเวอร์ส

โรธลิสเบอร์เกอร์ ปักหลักถิ่น ไฮน์ซ ฟิลด์ 18 ซีซัน เป็นสถิติสูงสุดของผู้เล่นที่อยู่ทีมๆ เดียวนานสุดของ ลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เฉพาะตำแหน่งควอเตอร์แบ็ก

จอมทัพ "โพรโบว์ล" 6 สมัย ไม่ต้องการเล่นให้แฟรนไชส์อื่นๆ นอกเหนือจาก สตีลเลอร์ส โดยไม่ได้หมายความว่าจะลงเล่นให้ทีมอื่นไม่ได้ แต่เหตุการณ์นั้นมีความเป็นไปได้น้อยมาก

เท่ากับว่า โรธลิสเบอร์เกอร์ จะอำลาแฟรนไชส์ในฐานะสุดยอดผู้เล่นตลอดกาล สถิติชนะ, การขว้างทัชดาวน์ และ การขว้างได้ระยะมากกว่าควอเตอร์แบ็กคนอื่นๆ ของ สตีลเลอร์ส

สถิติขว้าง 410 ทัชดาวน์ ก่อนคิกออฟเกมสุดสัปดาห์นี้ พบ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (5 ธ.ค.) อยู่อันดับ 8 ตลอดกาลของลีก, ระยะ 62,870 หลา อยู่อันดับ 6 ของลีก และชนะ 161 เกม ตลอดอาชีพ อยู่อันดับ 5 ของลีก

"คนเหล็ก" มีควอเตอร์แบ็กสำรอง เมสัน รูดอล์ฟ กับ ดเวย์น แฮสกินส์ ซึ่งอาจขึ้นมาทำหน้าที่ตัวจริงฤดูกาลหน้า หรืออาจมองหาตัวเลือกอื่นๆ ในตลาดฟรีเอเจนต์

พิตต์สเบิร์ก สถิติ ชนะ 5 แพ้ 5 เสมอ 1 ต้องการติดพื้นที่เพลย์ออฟ เพื่อให้โอกาสสุดท้ายแก่ โรธลิสเบอร์เกอร์ ลุ้นแหวน ซูเปอร์โบว์ล วงที่ 3

สตีลเลอร์ส จะลงเล่นเกมเหย้าสุดท้าย สัปดาห์ที่ 17 ของฤดูกาล 2021 พบ คลีฟแลนด์ บราวน์ส วันที่ 3 มกราคม และปิดฉาก เรกูลาร์ ซีซัน พบ บัลติมอร์ วันที่ 9 ม.ค.


กำลังโหลดความคิดเห็น