xs
xsm
sm
md
lg

"กุลวุฒิ" คว้ารางวัลตบขนไก่ดาวรุ่งแห่งปี BWF

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 23 ของโลก ได้รับคัดเลือกคว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (BWF) ประจำปี 2020-21 เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม

ตามสถานการณ์ โควิด-19 ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ระยะเวลาการพิจารณาตัดสินรางวัลของ "บีดับเบิลยูเอฟ" จึงเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019 กระทั่งวันที่ 31 ตุลาคม 2021 พร้อมกับ 2 สาขาที่เพิ่งจัดขึ้นครั้งแรก ผู้เล่นแบดมินตัน และ พาราแบดมินตัน ประเภทคู่แห่งปี

ปรากฏว่า กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย เอาชนะคู่แข่ง ลิเน คริสโตเฟอร์เซน จาก เดนมาร์ก, โทมา จูเนียร์ โปปอฟ และ ไบรอัน หยาง คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ด้วยผลงานรองแชมป์ระดับ เวิลด์ ทัวร์ 300 รายการ "สวิส โอเพน 2021" เดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

กุลวุฒิ วัย 20 ปี กล่าว "หลังจากนี้จะพยายามทำผลงานให้ดีต่อไป ขอขอบคุณโค้ช, พ่อแม่, สโมสร และ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่ช่วยผลักดันให้มาถึงจุดนี้ นับจากนี้จะทำให้ดีที่สุด"

ส่วนรางวัลอื่นๆ ผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม ซึ่งมี พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 10 ของโลก ได้รับการเสนอชื่อ ตกเป็นของ ลี หยาง กับ หวัง ชิ หลิน แชมป์ โอลิมปิก 2020 ประเภทชายคู่ และรางวัลผู้เล่นพาราแบดมินตันหญิงแห่งปี ที่มี สุจิรัตน์ ปุกคำ เข้าชิง ตกเป็นของ ลีอานี ราตรี อ็อกติลา จาก อินโดนีเซีย ดีกรี 2 เหรียญทอง พาราลิมปิก ประเภทหญิงคู่ กับ คู่ผสม และ 1 เหรียญเงินประเภทหญิงเดี่ยว

ผลประกาศรางวัลสาขาอื่นๆ ของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (BWF) ประจำปี 2020/2021
ผู้เล่นพาราแบดมินตันหญิงยอดเยี่ยม - ลีอานี ราตรี อ็อกติลา (อินโดนีเซีย)
ผู้เล่นพาราแบดมินตันชายยอดเยี่ยม - ชู จื้อ โม่ (จีน)
ผู้เล่นพาราแบดมินตันประเภทคู่ยอดเยี่ยม - ลูคัส มาซูร์ กับ ฟาอุสติน โนแอล (ฝรั่งเศส)
ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยม - กุลวุฒิ วิทิตศานต์ (ไทย)
ผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม - ลี หยาง กับ หวัง ชิ หลิน (ไต้หวัน)
ผู้เล่นประเภทคู่ยอดเยี่ยม - เกรย์เซีย โพลลี กับ อาพริยานี ราฮายู (อินโดนีเซีย)
ผู้เล่นหญิงยอดเยี่ยม - ไท่ ซื่อ ยิง (ไต้หวัน)
ผู้เล่นชายยอดเยี่ยม - วิกเตอร์ อักเซลเซน (เดนมาร์ก)





กำลังโหลดความคิดเห็น