xs
xsm
sm
md
lg

"กัปปิตัน" เช็กฟอร์มมวย "จีน-ยุ่น" ว่าที่ผู้ท้าชิงเข็มขัด ONE คิกบ็อกซิ่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


กัปปิตัน รอดูฟอร์มผู้ท้าชิง
กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ต้องมีสะดุ้งเมื่อสองยอดฝีมือ "ชิว เจียนเหลียง" ซูเปอร์สตาร์จากแดนมังกร และ "ฮิโรกิ อากิโมโตะ" ผู้รั้งอันดับ 3 ของแรงกิงรุ่นนี้ กำลังจะฟาดฟันกันเพื่อชิงตำแหน่งผู้ท้าชิงเบอร์หนึ่งของรุ่นในศึก ONE: WINTER WARRIORS ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคม 2564 โดยผู้ชนะระหว่างสองคนนี้จะได้ขึ้นแท่นเป็นผู้ท้าชิงแชมป์รายต่อไปของ กัปปิตัน ทันที

ชิว เจียนเหลียง นั้นถือเป็นนักชกคิกบ็อกซิ่งที่โด่งดังเป็นพลุแตกในแดนมังกร ซึ่งเพิ่งเซ็นสัญญากับ ONE เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและจะปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในไฟต์นี้ เขาเป็นเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งหลายสมัย พร้อมกำสถิติน่าเกรงขามด้วยชัยชนะต่อเนื่องถึง 18 ไฟต์ก่อนจะเข้าร่วมกับ ONE

ชิว ตั้งใจจะเปิดตัวครั้งแรกบนเวทีระดับโลกให้ดังกระหึ่มด้วยชัยชนะ และหมายมั่นปั้นมือว่าจะท้าทายอำนาจกับราชันย์รุ่นแบนตัมเวตชาวไทยเป็นรายต่อไป แถมยังออกอาการมั่นอกมั่นใจว่าจะสามารถกระชากเข็มขัดแชมป์มาได้แน่ เพราะเขามองว่า กัปปิตัน ไม่มีความแข็งแกร่งสมกับเป็นเจ้าบัลลังก์เอาเสียเลย

"จากที่ผมได้ดูไฟต์ที่ กัปปิตัน ชกกับ เมห์ดี ผมว่ามันไม่สมกับที่เป็นศึกชิงแชมป์โลกเลย ความแข็งแกร่งและการทรงตัวของ กัปปิตัน แย่มาก เขาปล่อยให้คู่ต่อสู้สวนกลับได้ตลอด ผมว่า ถ้ามีต่ออีกยก กัปปิตัน ต้องแพ้แน่ครับ"

ขณะที่ ฮิโรกิ ตัวแทนจากค่ายอีโวลฟ์ สิงคโปร์ ครองสถิติชนะ 4 ครั้งจากการลงแข่งขันทั้งหมด 5 นัดบนเวที ONE โดยเขาได้ประมือกับคู่แข่งแถวหน้าในแรงกิงรุ่นนี้มาเกือบครบทุกคนแล้ว ซึ่งหากเขาเอาชนะน้องใหม่จากแดนมังกรในครั้งนี้ได้ โอกาสคว้าตั๋วชิงแชมป์กับ กัปปิตัน ก็อยู่ในกำมือแน่นอน

"ถ้าผมชนะครั้งนี้ได้ ก็หมายความว่าไม่เหลือใครที่จะมาขวางทางผมแล้ว ผมจะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์รายต่อไปแน่นอน"

กัปปิตัน ได้ยินอย่างนี้แล้วคงต้องเร่งเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการป้องแชมป์ในครั้งหน้าและเชื่อว่าคงต้องเจองานหินรออยู่อีกเพียบ เพราะตอนนี้ทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ของ ONE นั้น อัดแน่นไปด้วยสายแข็งจากทั่วโลก ซึ่งทุกคนต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือการโค่นบัลลังก์แชมป์ที่ กัปปิตัน ครองอยู่นั่นเอง

แฟน ๆ สามารถติดตามว่าใครจะได้เป็นคู่ฟัดรายต่อไปของ กัปปิตัน ได้ในศึก ONE: WINTER WARRIORS รับชมการถ่ายทอดสด วันศุกร์ที่ 3 ธ.ค.64 เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น. ผ่านทางแอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship, AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับสัญญาณสด 21.30 น.

ชิว VS. ฮิโรกิ
กำลังโหลดความคิดเห็น