xs
xsm
sm
md
lg

"ช้างศึก" มุ่งหน้าสิงคโปร์ลุยบอลอาเซียน "มาโน" ลั่น ต้องแชมป์สถานเดียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ บินลัดฟ้ามุ่งหน้าสิงคโปร์ ลุยทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ด้าน มาโน โพลกิง กุนซือใหญ่ ประกาศลั่นเป้าหมายคือการคว้าแชมป์สถานเดียวเท่านั้น

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มุ่งหน้าเดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020" ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 ถึง 1 มกราคม 2565

การเดินทางครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะชื่อดัง อาทิ ธีรศิลป์ แดงดา, สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ สารัช อยู่เย็น เป็นต้น

ส่วนนักเตะที่ค้าแข้งต่างแดน อย่าง ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, โจนาธาน เข็มดี และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร รวมถึง ฟิลิป โรลเลอร์ จะตามไปสมทบในภายหลัง

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "เรามีความกระหาย และตื่นเต้นอย่างมากสำหรับการแข่งขัน วันนี้เราจะเดินทางไปสิงคโปร์ เราจะไม่ได้ซ้อมในวันนี้ และเราจะมีการซ้อมครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันพรุ่งนี้ ด้วยนักเตะทั้งหมด ณ ตอนนี้ ที่จะมีบางส่วนตามมาสมทบ"

"ผมเห็นถึงความกระหายของนักเตะทุกคนที่ได้มาติดทีมชาติ ผมสัมผัสได้ถึงบรรยากาศในการซ้อมช่วงสองวันที่ประเทศไทย ทุกคนต่างมีคุณภาพ ตอนนี้เราตื่นเต้น และพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับเกมแรกของศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ"

"ผมคิดว่าจากการซ้อมที่ผ่านมา ทุกคนต่างแสดงให้เห็นถึงระดับของทีม และผมก็มีความสุขมาก จากการซ้อมที่ผ่านมา และตอนนี้ เราพร้อมๆมาก"

"มันชัดเจนมากว่า เป้าหมายของเรา คือแชมป์ เราจะทำงานหนัก และเสียสละทุกอย่าง เราได้คุยกับนักเตะทุกคนแล้ว ว่าเราจะทำอย่างจริงจัง และนำแชมป์กลับมาที่ประเทศไทย" กุนซือใหญ่ทัพช้างศึก ทิ้งท้าย

โดยทีมชาติไทย จะกักตัว 1 วัน เพื่อรอผลตรวจโควิด 19 หลังเดินทางถึงประเทศสิงคโปร์ และ จะลงฝึกซ้อมอีกครั้งในวันที่ 2 ธันวาคม 2564

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้

5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ติมอร์-เลสเต พบกับ ไทย
11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.ไทย พบกับ เมียนมา
14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย
18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ไทย พบกับ สิงคโปร์

ถ่ายทอดสดทุกนัดผ่านทาง ช่อง 7HD




















กำลังโหลดความคิดเห็น