xs
xsm
sm
md
lg

วุฒิสภามอบโล่ "โค้ชเช-เทนนิส" เชิดชูบุคคลตัวอย่าง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2564 พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เป็นประธานพิธี มอบโล่เพื่อแสดงความยินดี (โค้ชเช) นายชเว ยอง ซอก พร้อมด้วย (น้องเทนนิส) เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เนื่องในโอกาสที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และได้เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาเทควันโดหญิง (เหรียญทอง) รุ่น น้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม

ทั้งนี้คณะกรรมาธิการได้ให้โอวาทและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับบุคคลทั้งสองเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน การฝึกซ้อม การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา หลักโภชนาการ การเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประสบการณ์ที่ได้รับจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 รวมถึงปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะอื่นๆ

พร้อมกันนี้ทางคณะกรรมการฯ ยังได้กล่าวชื่นชม น้องเทนนิส หรือเรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เป็นนักกีฬาที่มีระเบียบวินัย และเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนในการใช้กีฬามาพัฒนาชีวิต นำไปสู่ความสำเร็จในอาชีพอีกด้วย

ด้านนายชเว ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณทุกฝ่ายที่สนับสนุน ทำให้สามารถคว้าเหรียญทองจนสำเร็จได้ตามเป้าหมาย ซึ่งรอมากว่า 20 ปี ยืนยันว่า จะทำหน้าที่ต่อไปเพื่อให้คนไทยมีความสุข และด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนและผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

ขณะที่ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงเหรียญทองทีมชาติไทย กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ส่วนตัวรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ทำสำเร็จ ซึ่งการแข่งขันในวันดังกล่าว สอนให้รู้จักว่า การไม่ยอมแพ้และสู้ให้ถึงที่สุดจะทำให้ประสบความสำเร็จที่สามารถนำมาปรับใช้ได้กับทุกเรื่อง

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจากสำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา


กำลังโหลดความคิดเห็น