xs
xsm
sm
md
lg

"ปิสโตเรียส" มีแววพ้นคุก ลุ้นครอบครัว "สตีนแคมป์" ยกโทษ คดีฆ่าแฟนสาว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ออสการ์ ปิสโตเรียส
ออสการ์ ปิสโตเรียส อดีตฮีโร่ พาราลิมปิก เกมส์ ถูกย้ายเรือนจำ ก่อนหน้าพบพ่อ-แม่ของ รีวา สตีนแคมป์ แฟนสาว ซึ่งตนเป็นผู้ลงมือฆาตกรรม เมื่อปี 2013

การพบหน้าของโจทก์ และจำเลย เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ ซึ่งอาจส่งผลให้ ปิสโตเรียส วัย 35 ปี ได้รับการปล่อยตัวแบบมีเงื่อนไข

นักวิ่งทีมชาติแอฟริกาใต้ ถูกนำตัวมาอยู่ละแวกใกล้เคียงที่อยู่อาศัยของครอบครัว สตีนแคมป์ มากกว่าเดิม

ปิสโตเรียส มีสิทธิ์ได้รับการปล่อยตัว หลังชดใช้ความผิดถึงครึ่งทางของอัตราโทษจำคุก 13 ปี 5 เดือน แต่ขั้นตอนแรก จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเชิงสมานฉันท์ (สลายความขัดแย้ง)

ตามเงื่อนไขของ กรมราชทัณฑ์ ที่แอฟริกาใต้ ระบุ จำเลยจะต้องพูดคุยกับผู้เสียหาย หรือญาติของผู้เสียหาย ซึ่งรับทราบถึงความร้ายแรงของการกระทำ

เจ้าของสมญา "เบลด รันเนอร์" ถูกเคลื่อนย้ายจากเรือนจำแห่งหนึ่ง ที่เมืองพรีโทเรีย ไปยัง พอร์ท เอลิซาเบธ เมืองอีสเทิร์น เคป

นักวิ่ง 6 เหรียญทอง พาราลิมปิก ก่อคดียิงใส่ประตูห้องน้ำ 4 นัด เป็นเหตุให้ รีวา สตีนแคมป์ เสียชีวิตเมื่อปี 2013 โดยแก้ต่างว่า เข้าใจผิดว่าเป็นผู้บุกรุก

บทสรุปของคดีที่มีผู้ติดตามทั่วโลก เมื่อปี 2014 ปรากฏว่า ปิสโตเรียส ถูกจำคุก 5 ปี ข้อหาฆ่าคนตาย โดยประมาท แต่ภายหลังถูกพบว่ามีความผิดข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา หลังยื่นอุทธรณ์ เมื่อปี 2015 จึงต้องโทษจำคุก 13 ปี 5 เดือน
กำลังโหลดความคิดเห็น