xs
xsm
sm
md
lg

"เบนเซมา" รอลงอาญาคุก 1 ปี ปรับ 2.8 ล้านบาท คดีขู่แฉคลิปโป๊ "วัลบูเอนา"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คาริม เบนเซมา
คาริม เบนเซมา กองหน้าจอมเก๋าชาวฝรั่งเศส มีความผิดข้อหาสมรู้ร่วมคิด เปิดโปงเซ็กซ์ เทปของ มาติเยอ วัลบูเอนา อดีตมิดฟิลด์ร่างเล็ก ซึ่งเป็นคดีอื้อฉาวของวงการลูกหนังแดนน้ำหอม ส่งผลให้ทั้งคู่หลุดทีมชาติ

ผู้พิพากษาลงโทษ กองหน้าสังกัด รีล มาดริด จำคุก 1 ปี รอลงอาญา ปรับ 75,000 ยูโร (ราว 2.8 ล้านบาท) ช่วงเช้าวันนี้ (24 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งรุนแรงกว่าคำร้องของอัยการ

อดีตผู้เล่น โอลิมปิก ลียง เป็น 1 ใน 5 คน ซึ่งรับการสอบสวน ที่แวร์ไซล์ส ใกล้กรุงปารีส เกี่ยวกับคดีข่มขู่เปิดโปงคลิปวิดีโอของ วัลบูเอนา ขณะมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งขโมยมาจากโทรศัพท์ส่วนตัว

เบนเซมา อ้างว่าคนพยายามช่วยเหลือเพื่อนนักเตะด้วยกัน เมื่อได้รับการติดต่อเกี่ยวกับ เซ็กซ์ เทป ขณะอยู่ที่แคมป์เก็บตัว พลพรรค "ตราไก่" เดือนตุลาคม 2015 และเสนอตัวว่า ตนสามารถหาใครสักคนที่แก้ปัญหาได้

หลังการสอบสวนสิ้นสุด เดือนตุลาคมที่ผ่านมา อัยการเห็นสมควรลงโทษ เบนเซมา ซึ่งไม่ได้เดิ่นทางมาขึ้นศาล รอลงอาญาจำคุก 10 ปี และปรับ 75,000 ยูโร (ประมาณ 2.8 ล้านบาท)

อัตราโทษสูงสุดซึ่ง จอมถล่มประตูวัย 33 ปี อาจได้รับ คือ จำคุก 5 ปี และปรับ 90,000 ยูโร (ราว 3.4 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ทนายความของ เบนเซมา เผยว่าจะดำเนินการอุทธรณ์คำวินิจฉัยความยาว 74 หน้ากระดาษ

ผู้พิพากษา กล่าว "เบนเซมา ไม่รู้เกี่ยวกับการวางแผน แต่เนื้อหาในการสนทนาของเขากับ วัลบูเอนา ที่แคลร์ฟองแต็ง แสดงให้เห็นว่า เขาเกี่ยวข้องกับอุบาย"

เบนเซมา ซึ่งยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองมาตลอด ไม่ได้เดินทางมาร่วมรับฟังการพิจารณาคดี เนื่องจากติดภารกิจรับใช้ "ราชันชุดขาว" ฟาดแข้งศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม พบ เชอริฟฟ์ ทิราสโปล สโมสรของประเทศมอลโดวา

ผลการตัดสินคาดว่าไม่น่าส่งผลกระทบต่ออาชีพค้าแข้งของ เบนเซมา ซึ่งเป็นตัวเต็งคนหนึ่ง คว้ารางวัล "บัลลง ดอร์" วันที่ 29 พฤศจิกายน ที่กรุงปารัส หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นระดับสโมสร

อองตวน เวย์ ทนายความของ เบนเซมา แสดงความเห็นต่อผู้สื่อข่าว "ผลการตัดสินไม่สอดคล้องความเป็นจริงของเหตุการณ์"

ขณะที่จำเลย 4 คนที่เหลือ รวม คาริม เซนาติ เพื่อนวัยเด็กของ เบนเซมา ถูกตัดสินว่ามีความผิดเช่นเดียวกัน โดยถูกลงโทษหลายอัตรา ตั้งแต่รอลงอาญาจำคุก 18 เดือน ถึงจำคุก 2 ปีครึ่ง


กำลังโหลดความคิดเห็น