xs
xsm
sm
md
lg

นักเตะ "เปแอสเช" ซุบซิบ "ซีดาน" ว่าที่กุนซือใหม่ "โปเชตติโน" เตรียมไป "แมนฯ ยู"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ซีดาน (ขวา) อาจมาแทน โปเชตติโน
นักเตะ ปารีส แซงต์ แชร์แมง เกิดอุปทานหมู่ ซีเนอดีน ซีดาน กำลังจะเป็นกุนซือคนใหม่อีกไม่ช้า ขณะที่ เมาริซิโอ โปเชตติโน แสดงความต้องการคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โปเชตติโน นายใหญ่คนปัจจุบัน ที่ปาร์ค เดส์ แปรงค์ส ได้รับการจับตาว่าเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ผู้จัดการทีมคนใหม่ "ปิศาจแดง" หลัง โอเล กุนนาร์ โซลชา ถูกปลดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 พ.ย.)

การยื่นข้อเสนอของ ยูไนเต็ด อาจส่งผลให้เก้าอี้เทรนเนอร์ "เปแอสเช" ว่างลง โดยคาดว่า ซีดาน ซึ่งสร้างชื่อเสียงสมัยคุม รีล มาดริด จะมานั่งแทน

"มาร์กา" หนังสือพิมพ์ของสเปน รายงานว่า บรรยากาศภายในห้องแต่งตัว "เดอะ ปาริเซียน" คือ สาเหตุที่ ซีดาน ต้องเข้ามาบริหารจัดการแทน โปเชตติโน อย่างเร่งด่วน

แมนฯ ยูไนเต็ด มอบหมาย ไมเคิล คาร์ริค ผู้ช่วยกุนซือ คุมทีมขัดตาทัพ และกำลังดำเนินการหาตัวตายตัวแทน โซลชา แบบถาวร โดยมุ่งเป้าที่ ซีดาน แต่เชื่อว่าน่าจะถูกปฏิเสธ

อย่างไรก็ตาม การเจรจาน่าจะตกลงกันได้ โดย โปเชตติโน กลับสู่พรีเมียร์ ลีก และ ซีดาน ซึ่งยังเป็นวีรบุรุษลูกหนังของฝรั่งเศส รีเทิร์นสู่ตำแหน่งโค้ช ปารีสฯ

ทั้งคู่อาจมีความเคลื่อนไหวเร็วๆ นี้ ตามรายงานของ "เดลี เมล" วันจันทร์ที่ผ่านมา (22 พ.ย.) ระบุ โปเชตติโน สนใจรับงาน ยูไนเต็ด ซีซันนี้ และ "มาร์กา" เผยรายละเอียดเพิ่มเติม ขุนพล เปแอสเช จับกลุ่มคุยกันวงในเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ ซีดาน จะมาคุมทีมอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ซีดาน น่าจะตอบรับคุม ทีมซึ่งนำจ่าฝูง ลีก เอิง ฝรั่งเศส 11 แต้ม และมีโอกาสสูงสำหรับการเข้ารอบน็อกเอาท์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

โปเชตติโน เตรียมแพ็กกระเป๋าอำลาถิ่น ปาร์ค เดส์ แปรงค์ส เนื่องจากไม่มีความสุข ที่ปารีส เนื่องจากตนอาศัยอยู่ที่โรงแรม ขณะที่ครอบครัวปักหลัก ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และเจอปัญหาการคอนโทรลนักเตะขาใหญ่ของสโมสรอย่าง ลิโอเนล เมสซี, เนย์มาร์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป

โปเชตติโน อดีตกุนซือ เซาแธมป์ตัน และ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ มีข่าวเชื่อมโยงกับ แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 20 สมัย ตอน โซลชา รับตำแหน่งแทน โชเซ มูรินโญ เดือนธันวาคม 2018 และยังเป็นตัวเลือกที่บอร์ดบริหารชื่นชมฝีมือ

ด้าน เอริก เทน ฮาก กุนซือ อาแจ็กซ์ เป๋นตัวเลือกหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทว่าน่าจะต้องรอพูดคุยกันถึงซัมเมอร์ 2022 ขณะที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส, ซีดาน และ ราล์ฟ รังนิค ยังอยู่ในข่ายที่จะมาคุมทีมแทน โซลชา

ขณะเดียวกัน ซีดาน วัย 49 ปี ยังสนใจงานคุม ทีมชาติฝรั่งเศส แทน ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส ซึ่งจะหมดสัญญาหลังจบ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น