xs
xsm
sm
md
lg

"ดาวทอง" ขอลืมความพ่ายแพ้ 6 นัดรวด หาจุดเปลี่ยน "ซูซูกิ คัพ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย ระหว่าง เวียดนาม พบ ซาอุดีอาระเบีย เมื่อคืนวันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน 2564

ปรากฎว่าเกมดังกล่าว พลพรรค "ดาวทอง" ต้องพบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน หลังเปิดสนาม มีดินห์ แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-1

โดย "โค้ชปาร์ก" ปาร์ก ฮัง ซอ กุนซือทีมชาติเวียดนาม เผยถึงความพ่ายแพ้นัดนี้ว่า "มันน่าเสียใจ เพราะว่านี่เป็นเกมในบ้าน และเราไม่สามารถเก็บแต้มได้ เกมนี้เผยให้เห็นถึงปัญหาเรื่องการยิงประตูยามลงเล่นในบ้าน"

"ต้องยอมรับว่าผู้เล่นสามารถทำได้ดีขึ้น และมันดีที่สุดที่ทำได้ เราแพ้ 6 นัด แต่ผู้เล่นก็ได้แสดงให้เห็นว่าเราไม่ยอมพ่ายแพ้ เราพยายามเก็บแต้มให้ได้ใน 6 เกมที่ผ่านมา และเรามีงานหนักที่ต้องทำกันต่อไป เพื่อสร้างบรรยากาศในทีม"

ขณะที่ เหงียน คอง เฟือง ซูเปอร์สตาร์ทีม "ดาวทอง" เผยหลังเกมว่า "ต้องลืมความพ่ายแพ้ไปให้หมด เราต้องมุ่งหน้าสู่เป้าหมายต่อไปในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เราจะนำจิตวิญญาณแห่งนักสู้กลับมาพร้อมกับธงชาติ และแฟนบอล"

"การแข่งขันรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ปลายปีนี้เป็นรายการที่สำคัญ เพราะเราต้องการที่จะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดี และเป็นจุดเปลี่ยนของทีมที่สำคัญ"

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2564 - วันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ประเทศสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพ เวียดนาม อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ ลาว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย นัดต่อไป เวียดนาม ต้องบุกเยือน ออสเตรเลีย วันที่ 27 มกราคม 2565




กำลังโหลดความคิดเห็น