xs
xsm
sm
md
lg

รูดม่านหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2021” "ทีมสมาร์ท โกะ ออนไลน์" คว้าชัยรับถ้วยและเงินรางวัล 2 แสนบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ (แถวหลัง ที่ 4 จากซ้าย) อดีตนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์
นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ พร้อมด้วย นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ชนะการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2021” (Thailand Go League 2021) การแข่งขันหมากล้อมในรูปแบบ “ลีก” ที่มีความเข้มข้นและสำคัญที่สุดของวงการหมากล้อม เป็นการแข่งขันที่รวมสุดยอดฝีมือนักหมากล้อมทั่วประเทศกว่า 200 คน จาก 12 สถาบันสอนหมากล้อมทั่วประเทศ ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลรวมมูลกว่า 1 ล้านบาท ณ สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ พร้อมด้วยพันธมิตรกว่า 12 องค์กร และ บมจ.ซีพี ออลล์ จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2021” (Thailand Go League 2021)การแข่งขันหมากล้อมในรูปแบบ “ลีก” ที่มีความเข้มข้นและสำคัญที่สุดของวงการหมากล้อม เป็นการแข่งขันที่รวมสุดยอดฝีมือนักหมากล้อมทั่วประเทศกว่า 200 คน จาก 12 สถาบันสอนหมากล้อมทั่วประเทศ ชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลรวมมูลกว่า 1 ล้านบาท


ทั้งนี้เพื่อความเข้มข้นให้กับการแข่งขันและเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักหมากล้อมไทยการแข่งขันกีฬาหมากล้อม ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2021 ในปีนี้ จึงมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ คือ ได้เพิ่มกติกาใหม่ โดยนักกีฬาที่เข้าแข่งขันต้องเป็นตัวแทนและจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับสถาบันสอนหมากล้อม ไม่ว่าจะเป็น ครูใหญ่ประจำสถาบัน, ครูสอนหมากล้อม หรือ ลูกศิษย์ทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมตัวกันเป็นทีมเพื่อร่วมการแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬามีความผูกพันกันในทีม และมีส่วนร่วมกับทีม โดยในปีนี้ได้รับความสนใจจากสถาบันสอนหมากล้อม 12 สถาบันจากทั่วประเทศ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันสถาบันละ 1 ทีม ทีมละ 5 คน โดยแบ่งเป็น 2 ลีก ได้แก่ “มาสเตอร์ ลีก” และ “แชมป์เปี้ยน ลีก” ลีกละ 8 ทีม รวมมีนักกีฬาจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน 205 คน และปีนี้เพิ่มรางวัลพิเศษมากขึ้นรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยเริ่มแข่งขันในวันพุธที่ 16 มิถุนายน – 7 พฤศจิกายน 2564 รวมแข่งขันทั้งหมด 18 รอบ ผ่านระบบออนไลน์ โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันผ่านทางเฟสบุ๊คสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย https://www.facebook.com/webthaigo

โดยภายในงานปิดการแข่งขันมี นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ อดีตนายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ ร่วมกล่าวให้กำลังใจนักกีฬาและร่วมแสดงความยินดี


สำหรับผลการแข่งขันมีดังนี้

มาสเตอร์ ลีก”
- รางวัลชนะเลิศได้แก่ทีม สมาร์ท โกะ ออนไลน์ (Smart Go Online) จากกรุงเทพมหานคร รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่า 250,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ ทีม โกะ เฮ้าส์ เอ็ม (Go House M) รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่า 150,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดันสอง ได้แก่ ทีม โกะ แฟมมิลี่ (Go Family) รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท

แชมป์เปี้ยน ลีก”
- รางวัลชนะเลิศได้แก่ทีม แฮปปี้ จีเนียส (Happy Genius) จากกรุงเทพมหานคร รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ ทีม มาสเตอร์ ซี (Go Master C) รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท
- รางวัลรองชนะเลิศอันดันสอง ได้แก่ ทีม ไอคิว อัพ ซี (IQ UP C) รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่า 25,000บาท

“สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้รู้จักและเล่นกีฬาหมากล้อมให้กว้างขวางมากขึ้น เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นผู้ที่มีต่อเชาวน์ปัญญาความคิดสร้างสรรค์ทักษะการเผชิญปัญหาและความคิดเชิงระบบ โดยจัดให้มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อให้นักกีฬาหมากล้อมได้มีเวทีแสดงความสามารถและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ซึ่งที่ผ่านมาเป็นที่น่าภาคภูมิใจว่านักกีฬาหมากล้อมไทยมีผลงานที่ดีขึ้นทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ” นายวิเชียร กล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น