xs
xsm
sm
md
lg

"เวอร์สแตพเพน" เหยียบทิ้งคู่แข่ง 16 วิฯ ซิวแชมป์ที่เม็กซิโก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับ ฟอร์มูล่า วัน เลือดดัตช์ ขึ้นโพเดียมแชมป์เป็นสนามที่ 9 ของปีนี้ หลังโชว์ฟอร์มพุ่งเข้าเส้นชัยศึก เม็กซิโก ซิตี กรังด์ ปรีซ์ พร้อมควงแขน เซร์จิโอ เปเรซ ทีมเมทรุ่นพี่ ฉลองโพเดียมในโฮมเรซของตัวเอง

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 18 ของปี รายการ เม็กซิโก ซิตี กรังด์ ปรีซ์ แข่งกันที่สนาม ออโตโดรโม เอร์มานอส โรดริเกซ ประเทศเม็กซิโก โดยวันที่ 7 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น เป็นรอบชิงชนะเลิศ ดวลกันทั้งหมด 72 รอบสนาม

สิ้นสัญญาณไฟ วอล์ตเตรี บ็อตทาส จาก เมอร์เซเดส เหยียบคันเร่งออกตัวจาก โพล โพซิชั่น แต่เพียงแค่โค้งแรกก็เจอ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จ่าฝูงจาก เรด บูลล์ เสียบช่องแซงขึ้นนำ ตามด้วย ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกจาก เมอร์เซเดส และ เซร์จิโอ เปเรซ จาก เรด บูลล์ วิ่งเรียงกันเป็นท็อป 3

เรซนี้ เวอร์สแตพเพน โชว์ฟอร์มเยี่ยมขึ้นนำและทิ้งเวลาห่างออกไปแบบไม่เห็นฝุ่น ก่อนในที่สุดจะวิ่งเข้าเส้นชัยอย่างสวยงามด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที 39.086 วินาที ขณะที่ แฮมิลตัน เข้ามาเป็นที่สองแบบโดนทิ้งห่าง 16.555 วินาที และ เปเรซ เข้าอันดับ 3 ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มของกองเชียร์เจ้าบ้าน ที่เห็นนักขับเลือดจังโก้ ได้ขึ้นโพเดียมโฮมเรซคนแรกในประวัติศาสตร์

จบการแข่งขันที่แดนจังโก้ เวอร์สแตพเพน เก็บคะแนนรวมเพิ่มเป็น 312.5 แต้ม ครองจ่าฝูงต่อไป ขณะที่ แฮมิลตัน แชมป์เก่า อยู่อันดับ 2 มี 293.5 แต้ม ส่วนที่ 3 เป็น บ็อตทาส มี 186 แต้ม ซึ่งไปจบอันดับ 15 ในเรซนี้

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน สนามต่อไป เรซที่ 19 ของปี รายการ เซา เปาโล กรังด์ ปรีซ์ ดวลกันที่สนาม อินเตอร์ลากอส เซอร์กิต ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2021






กำลังโหลดความคิดเห็น