xs
xsm
sm
md
lg

6 หนุ่มไทยผ่านตัดตัวครบศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ “จิน” แซงนำรอบสอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


จิน ปั๋ว นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 23 ของโลกจากจีน แซงขึ้นนำ
จิน ปั๋ว นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 23 ของโลกจากจีน เครื่องร้อนหวด 7 อันเดอร์พาร์ 64 ขยับขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 134 ในศึก “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ พาร์ 71 ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้านนักกอล์ฟไทยผ่านตัดตัวครบทั้ง 6 คน โดยมี ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย และ ธัญพัฒน์ สุขเกิด ทำผลงานดีสุดในกลุ่มที่สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 137 อยู่อันดับ 10 ร่วม

ศึกกอล์ฟสมัครเล่นชายรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ (เอเอซี) ครั้งที่ 12 แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ระยะ 6,986 หลา พาร์ 71 ในนครดูไบ ซึ่งเวลาท้องถิ่นที่ยูเออีช้ากว่าเวลาประเทศไทย 3 ชั่วโมง รายการนี้มีนักกอล์ฟ 93 คน จาก 30 ประเทศสมาชิกลงชิงชัย โดยมีนักกอล์ฟไทยลงแข่งขันปีนี้ 6 ราย ได้แก่ อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย (อันดับ 43 สมัครเล่นโลก), พีเจ-วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 341 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 381 สมัครเล่นโลก), เบ๊บ-ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 415 สมัครเล่นโลก), ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 527 สมัครเล่นโลก) และ โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 563 สมัครเล่นโลก)

รอบสองของการชิงชัยปรากฎว่า จิน ปั๋ว นักกอล์ฟวัย 19 ปี มือ 23 ของโลกจากจีน เครื่องร้อนหวด 7 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามาอีก 7 อันเดอร์พาร์ 64 สกอร์รวมสองพุ่งจากอันดับ 23 มาเป็นผู้นำเดี่ยวที่ 8 อันเดอร์พาร์ 134 โดยมีเหล่ามือท็อปอย่าง เคตะ นากาจิมา นักกอล์ฟสมัครเล่นมือหนึ่งของโลกจากญี่ปุ่น และ แซม ชอย มือ 14 โลกจากเกาหลีใต้ ไล่จี้เพียงสโตรคเดียว

ด้านนักกอล์ฟไทยผ่านตัดตัวครบทั้ง 6 คน โดยมี อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย รอบนี้หวดอีก 7 อันดอร์พาร์ 64 จาก 7 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล เสียไป 2 โบกี้ กับต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด ที่ตีเข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 68 จาก 6 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ รวมสองวันมีคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 137 รั้งอันดับ 10 ร่วม

ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย นักศึกษาชั้นปีที่ 5 มหาวิทยาลัยซานดิอาโก้ สเตท สหรัฐอเมริกา วัย 22 ปี ซึ่งลงเล่นเอเอเซีเป็นครั้งที่สอง เผยหลังเกมว่า “วันนี้ตีดีมาก พัตต์ลงหลายหลุม พัตต์ดีกว่าเมื่อวานเยอะ เมื่อวานทำได้ 15 กรีนแต่พัตต์ไม่ได้เลย สำหรับสภาพสนามก็ต่างไป วันนี้คิดว่าออกเช้าจะไม่มีลม แต่พอเริ่มตีไปก็มีลมเหมือนเมื่อวาน แต่ก็ชินจากสภาพเมื่อวาน เลยปรับเหล็กได้ดี สนามนี้ต้องตีให้อยู่ในแฟร์เวย์เยอะๆ เพราะรัฟยาวมาก และต้องตีให้อยู่บนกรีนมากที่สุดแล้วไปลุ้นพัตต์เอา โดยรวมพอใจผลงานที่พาตัวเองมาถึงจุดที่ได้ลุ้น พรุ่งนี้ก็คงเล่นแบบสองวันที่ผ่านมา ขอให้พัตต์ได้ก็จะดีเหมือนวันนี้”

ขณะที่ ธัญพัฒน์ สุขเกิด นักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย วัย 17 ปี จากพิษณุโลก กล่าวว่า “วันนี้ช่วงเช้าคิดว่าไม่มีลมน่าจะทำอันเดอร์ได้เยอะ แต่กลับเจอลมที่แรงกว่าเมื่อวานตอนบ่าย เลยทำได้เพียงอันเดอร์เดียวในรอบเช้า คงต้องไปปรับลูกแอพโพรชกับลูกพัตต์ เพราะวันนี้พัตต์ระยะ 7-8 ฟุตที่น่าจะเป็นเบอร์ดี้ไม่ลงหลายหลุม วันนี้ออกไปเล่นก็พยายามคิดตลอดว่ามาเล่นเพื่อสนุก แต่พอเห็นชื่อตัวเองติดกลุ่มผู้นำก็ตื่นเต้นมาก ทำให้เสียสองโบกี้ติดที่หลุม 13 กับ 14 แต่ก็พยายามเรียกสมาธิคืนกลับมา และได้ 2 เบอร์ดี้คืนในสามหลุมสุดท้าย”

ส่วนผู้เล่นไทยอีก 4 รายทำผลงานดังนี้ พีเจ-วีรวิชญ์ นาคประชา ทำอีเวนพาร์ 71 สองวัน 2 อันเดอร์พาร์ 140 อยู่อันดับ22 ร่วม, ศุภกิจ สีลานาแก ตีมาอีเวนพาร์ 71 สกอร์รวมอีเวนพาร์ 142 อยู่อันดับ 35 ร่วม, ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี ทำ 2 โอเวอร์พาร์ 73 และ ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ ตีเกิน 4 อันเดอร์พาร์ 75 สกอร์รวมเท่ากัน 2 โอเวอร์พาร์ 144 รั้งอันดับ 45 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2009 โดยความร่วมมือของสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เดอะมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และอาร์แอนด์เอ เพื่อเป็นเวทีพัฒนานักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ทั้งนี้การแข่งขันในปี 2020 ต้องยกเลิกไป เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และพร้อมกลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส 2022 ที่สนามออกัสต้า เนชันแนล กอล์ฟ คลับ และดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ ในปีหน้า

เคตะ นากาจิมา นักกอล์ฟสมัครเล่นมือหนึ่งของโลกจากญี่ปุ่น ตามสโตรคเดียว

อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย อยู่ที่ 10 ร่วม

ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด รั้งอันดับ 10 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น