xs
xsm
sm
md
lg

"ธีราทร" ลุย 78 นาที มารินอสพังคาถิ่นยกแชมป์เจลีกให้ฟรอนตาเล่ - "ชนาธิป" ตัวจริง ซัปโปโรเจ๊า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ลงสนาม 78 นาที น่าเสียดาย โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส พ่ายต่อ กัมบะ โอซาก้า คาบ้าน 0-1 ทำให้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เก่าการันตีโทรฟี่ เจลีก อีกสมัยหลังแต้มขาด ด้าน ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พลาดท่าถูก โชนัน เบลล์มาเร่ บดตีเสมอ 1-1 โดยนัดนี้ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกสตาร์ทตัวจริงนัดที่สามติดต่อกัน

ศึก เจลีก ฤดูกาล 2021 นัดที่ 34 ประจำวันพุธที่ 3 พ.ย. 64 คู่ที่น่าสนใจอยู่ที่ นิสสัน สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส รองจ่าฝูง ที่มี 72 แต้ม คว้าตั๋วฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียฤดูกาล 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จัดทัพใหญ่ โดยมี "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทยยึดตำแหน่งตัวจริง รับแข้ง กัมบะ โอซาก้า ทีมอันดับ 13 ที่มี 37 คะแนน ยังอยู่ในสถานการณ์ดิ้นรนหนีโซนตกชั้น

ก่อนเกมจะเริ่มต้นขึ้น ธีราทร ได้รับของที่ระลึกจากการที่เกมก่อนลงสนามเป็นนัดที่ 100 ใน เจลีก โดยกองเชียร์ มารินอส ปรบมือแสดงความยินดีกับแบ็กซ้ายทีมชาติไทยด้วย จากนั้น ทั้งสองฝ่ายลุยใส่กันทันที แต่ยังไร้สกอร์ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง น.55 ทีมเยือนบุกน้อยแต่ต่อยหนักทำช็อคแฟนบอลเจ้าถิ่น จากจังหวะที่ ยูจิ นามาโมโตะ เปิดบอลมาหน้าประตูให้ ชุ คุราตะ เข้าฮอสหน้าประตูส่งให้ กัมบะ ออกนำ 1-0

หลังโดนขึ้นนำ เจ้าถิ่นเดินหน้าทวงประตูตีเสมอ เข้าสู่ น.78 เควิน มัสแค็ต กุนซือ มารินอส ถอด ธีราทร ออกแล้วส่ง ริวตะ โคอิเกะ จากนั้น ไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดบ้านพ่าย กัมบะ โอซาก้า 0-1 ทำให้พวกเขาทำแต้มไล่ตาม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไม่ทันแน่นอนแล้ว โดยมี 72 คะแนนจาก 34 นัด ขณะที่ ฟรอนตาเล่ ที่เปิดบ้านแบ่งแต้ม อุราวะ เร้ดส์ 1-1 เก็บเพิ่มไปมี 85 คะแนนจากการลงเล่น 34 นัด ทำแต้มทิ้งขาดคว้าแชมป์ เจลีก 2021 และเป็นสมัยที่ 4 ของสโมสรได้สำเร็จในขณะที่เหลือโปรแกรมอีกแค่ 4 นัดสุดท้าย

ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามเป็นตัวจริงนัดที่สามติดต่อกันให้ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในการเปิดบ้านรับ โชนัน เบลล์มาเร่ ซึ่งปรากฏว่า เจ้าบ้านออกนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรก น. 20 เมื่อ ทาคุโร่ คาเนโกะ ยิงแฉลบแล้วบอลมาเข้าทาง ไดกิ สึงะ วิ่งมาถึงเส้นหลังแล้วตบเข้ากลางให้ เรียวตะ อาโอกิ ยืนยิงจ่อ ๆ ทว่าครึ่งหลัง น.64 ทีมเยือนไล่ตีเสมอสำเร็จจากจังหวะที่ ยูกิ โอฮาชิ หลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแล้วไหลถวายพานให้ ไทโย ฮิราโอกะ ได้ยิงโล่งๆ จบเกมเสมอกันไป 1-1 ทำให้ คอนซาโดเล่ ยังรั้งที่ 12 ส่วน โชนัน ขยับขึ้นมารั้งที่ 15
กำลังโหลดความคิดเห็น