xs
xsm
sm
md
lg

UEFA CHAMPIONS LEAGUE อีก 4 กลุ่ม คืนนี้ ! / กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน ราชวังสัน

ฟุตบอล UEFA Champions League 2021-22 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 กลุ่ม E F G และ H รู้ผลกันไปแล้ว ซึ่งแม้จะเหลือการแข่งขันอีกตั้ง 2 นัด แต่บางทีมมีคะแนนที่รับประกันการได้เข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว คืนนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 4 กลุ่มคือ A B C และ D

ทีมใดต้องเล่นรอบคัดเลือกจะมีเงินรางวัลให้ 5 ล้าน ยูโร เมื่อได้เข้ามาเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม แต่ละทีมจะได้รับเงินก่อนเลย 15,640,000 ยูโร และมีแถมหากชนะนัดละ 2,800,000 € เสมอนัดละ 900,000 € เข้าสู๋รอบ 16 ทีม ได้รับ 9,600,000 € รอบ 8 ทีม 10,600,000 € ติด 1 ใน 4 ทีมสุดท้าย รับไปอีก 12,500,000 € ถ้าได้เข้าชิงชนะเลิศแต่วืดแช้มพ์ก็มีเงินปลอบใจ 15,500,000 € ส่วนเงินรางวัลของแช้มพ์คือ 20 ล้าน ยูโร รวมกับที่สะสมระหว่างทางทีมแช้มพ์อาจฟันเงินได้มากถึง 85.1 ล้าน ยูโร อันนี้ไม่นับรอบคัดเลือก เพลย์-อ๊อฟ และส่วนแบ่งลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันที่จะได้จาก ยูเอ๊ฟฟ่า ที่เขาเรียกว่า มาร์เข็ต พูล (Market pool) อีกบานเลย

กลุ่ม A ปารี แซ็ง-แชรแม็ง (Paris Saint-Germain) จ่าฝูง มี 9 แต้ม ไปเยือน ไล้พ์ซิช (RB Leipzig) ที่แพ้มาทุกนัด เกมที่แล้วเล่นที่ ป๊ารก์ เด แปร๊งส์ ชนะได้หวุดหวิด หากเกมนี้ เปแอ๊สเช บุกไปเก็บชัยชนะได้อีก ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ก็มีโอกาสลอยตัวเข้ารอบทันที แค่เสมอก็ยังดี รอต่อไปอีกหน่อย ถึงแพ้ก็ยังอยู่ในเส้นทางให้ลุ้นไม่ยากในนัดสุดท้ายที่บ้านตนเอง ส่วน ไล้พ์ซิช ทีมนี้เสียประตูง่ายจัง ต่อให้ชนะทั้ง 3 เกมที่เหลือก็อาจเหนื่อยเปล่า เอาชนะเพื่อเงินรางวัลแค่นั้นแหละ

อีกคู่ แมนเช้สเต้อร์ ซิตี้ (Manchester City) มี 6 แต้ม เจอกับ เคลิ้บ บรึคเค่อ (Club Brugge) มี 4 แต้ม นัดก่อน เดอะ ซิติเซ่นส์ บุกไปถล่มเละ นัดนี้เล่นในบ้านหนทางไล่ยำมันก็เห็นๆ น่าจะมีผลทำให้ตนเองหมดเสี้ยนหนาม แม้พลิกเสมอก็ไม่เสียหายมาก เพราะเรื่องคะแนนเท่ากันนั้นเขาดูที่ เฮ้ด-ทู-เฮ้ด ก่อน มันจะไม่เป็นผลดีกับทีมจาก เบ็ลเจี้ยม แต่ถ้า เดอะ เคลิ้บ พลิกชนะ สนุกเลย แต่อย่าเพ้อฝันเลยครับ

กลุ่ม B ลิเว่อร์พูล (Liverpool) จ่าฝูงมี 9 แต้ม เพิ่งบุกไปชนะ อั๊ตเลตีโก มาดริด (Atlético Madrid) มา นัดนี้กลับมาเล่นที่บ้านตนเอง ถ้าชนะได้อีกตามคาดก็เข้ารอบไปเลย ออกเสมอก็ยังมีโอกาสเยอะกว่าใคร คงไม่ถึงกับพลิกแพ้นะครับ ส่วน แช้มพ์ ลา ลีกา มี 4 แต้ม แพ้นัดนี้ไม่ดีแน่

อีกคู่ มีลาน (AC Milan) ยังไม่มีแต้ม ต้อนรับ ปอรโต (Porto) ที่มีอยู่ 4 แต้ม ถ้าชนะได้ตามที่ควรจะเป็นก็จะทำให้มี 3 ทีมที่ต้องแย่งอันดับ 2 ของกลุ่ม หากทำได้แค่เสมอหรือถึงแพ้ก็บอกลาถ้วยใบนี้ได้เลย ในขณะที่ เจ้ามังกร ถ้าไม่แพ้เกมนี้ก็ถือเป็นกำไร เป็นการตัดโอกาส มีลาน แล้วไปลุ้นกับ ทีมตราหมี เพื่อเข้ารอบต่อไป

กลุ่ม C อายหยักซ์ (Ajax) จ่าฝูง กำไว้ 9 แต้มเต็ม นัดที่แล้วเปิดบ้านถล่ม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (Borussia Dortmund) ที่มี 6 แต้ม แต่วันนี้ต้องเป็นทีมเยือนบ้าง เกรงว่าหนทางชนะนั้นมองไม่เห็น อย่างเก่งออกเสมอ แต่ผมว่าจะแพ้เอาด้วย ทำให้ 2 ทีมนี้จะเป็นทีมนำจ่าฝูง

อีกคู่ สปอร์ตติ้ง (Sporting) มี 3 แต้มจากการบุกไปถล่ม เบชิกตั๊ช (Beşiktaş) ในนัดที่แล้ว ที่ตอนนี้ยังไม่มีแต้มเลย คราวนี้เล่นในบ้าน น่าจะชนะอย่างไม่มีปัญหา กลายเป็นก้างขวาคออีก 2 ทีมนำ แต่ถ้าดันเก็บ 3 แต้มไม่ได้ก็รับกรรมเอาเอง จบเส้นทางไปพร้อมๆกับ อินทรีดำ จากตุรกี ผมมองว่ากลุ่มนี้น่าจะยังต้องลุ้นเข้ารอบกัน 3 ทีม

กลุ่ม D ผมเชื่อว่า ภาพที่เห็นตอนนี้ยังไม่ใช่เรื่องจริง แค่ฝันไป อะไรกันนี่ เชรี้ฟ ทีราสโปล (Sheriff Tiraspol) แช้มพ์จากลีก มอลโดวา นำเป็นจ่าฝูงมี 6 แต้ม ปล่อยให้ เรอัล มาดริด กับ อินเตรนาซิโอนาเล ไล่ตาม นัดที่แล้วบุกไปแพ้ อินเตร ถือว่ากลับเข้าสู่โหมดปกติ วันนี้ กลับมาเล่นที่บ้านต้อนรับ อินเตร ผมเดาว่าน่าจะแพ้คาบ้าน ร่วงลงไปอยู่อันดับ 3 โดน อินเตร แซงขึ้นอันดับ 2 แต่ถ้า เชรี้ฟ ยังแผลงฤทธิ์ได้อีก คนป่วยจะเป็นทีมจาก อิตาลี ทันที มีโอกาสร่วงตกรอบสูงมาก

ในขณะที่อีกคู่ เรอัล มาดริด (Real Madrid) มี 6 แต้ม นัดที่แล้วบุกไปบดขยี้ ชักตาร โดเน็ตส์ค (Shakhtar Donetsk) ถึงถิ่น คราวนี้เล่นที่ เอ๊สตาดิโอ ซานติอาโก แบรนาเบอู บ้านของตน ต้องไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไปอย่างแน่นอน จบเกมเก็บ 3 แต้มขึ้นนำเป็นจ่าฝูงตามที่มันควรจะเป็น หลังเกมที่ 4 ของแต่ละกลุ่ม ภาพ 2 ทีมจ่อเข้ารอบต่อไปจะเห็นชัดขึ้นมากครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น