xs
xsm
sm
md
lg

ตามนัด!!! "เหงียน" เฆี่ยน "หม่อง" เข้ารอบสุดท้าย U23 ชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ขุนพล "ดาวทอง" เวียดนาม ภายใต้การคุมทีมของ ปาร์ค ฮังซอ มาตามนัด หลังเฉือนชนะ เมียนมา 1-0 จบแชมป์กลุ่ม ไอ คว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ปี 2022

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมในกลุ่ม ไอ เวียดนาม ลงสนามนัดชี้ชะตาแย่งแชมป์กลุ่มกับ เมียนมา โดยมีตั๋วรอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถานเป็นเดิมพัน

ปรากฎว่าเกมนี้ เวียดนาม ภายใต้การคุมทีมของ ปาร์ค ฮังซอ ทำได้ดีกว่า เป็นฝ่ายเฉือนชนะ เมียนมา ไปแบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยของ โฮ ธันห์ มินห์ นาทีที่ 59

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ เวียดนาม ชนะรวด 2 แมตช์ มี 6 แต้มเต็ม จบแชมป์กลุ่ม ไอ พร้อมคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในปี 2022 ได้สำเร็จ ส่วนเมียนมา อกหักต้องจอดป้าย

ทั้งนี้ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะทำการแข่งขันกันที่ประเทศอุซเบกิสถาน ในปี 2022 ได้ 16 ทีมอย่างเป็นทางการแล้ว ประกอบไปด้วย

อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), กาตาร์ (แชมป์กลุ่ม เอ), อิหร่าน (แชมป์กลุ่ม บี), อิรัก (แชมป์กลุ่ม ซี), คูเวต (แชมป์กลุ่ม ดี), สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (แชมป์กลุ่ม อี), จอร์แดน (แชมป์กลุ่ม เอฟ), ออสเตรเลีย (แชมป์กลุ่ม จี), เกาหลีใต้ (แชมป์กลุ่ม เอช), เวียดนาม (แชมป์กลุ่ม ไอ), มาเลเซีย (แชมป์กลุ่ม เจ), ญี่ปุ่น (แชมป์กลุ่ม เค) และไทย, ซาอุดิอาระเบีย, เติร์กเมนิสถาน และทาจิกิสถาน (อันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีม)

สำหรับการจับสลากแบ่งสายในรอบสุดท้ายทางสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี จะประกาศวัน และเวลา อีกครั้ง

ส่วนลำดับโถที่แต่ละทีมจะได้อยู่ มีดังนี้ (ใช้ผลงานจากรอบสุดท้ายเมื่อปี 2020 เป็นเกณฑ์จัดโถ)
โถ 1 : อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), เกาหลีใต้, ซาอุดิอาระเบีย, ออสเตรเลีย
โถ 2: จอร์แดน, ไทย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อิหร่าน
โถ 3 : อิรัก, กาตาร์, เวียดนาม, ญี่ปุ่น
โถ 4: ทาจิกิสถาน, มาเลเซีย, คูเวต, เติร์กเมนิสถาน


กำลังโหลดความคิดเห็น