xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชโย่ง" ไม่แคร์ เข้ารอบเพราะลาวช่วย - ภูมิใจกับผลงานของนักเตะทุกคน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ โดยทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ด้วยการเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำลูกทีมเดินทางออกจากท่าอากาศยานเจงกิสข่าน กรุงอูลันบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวว่า ต้องขอบคุณแฟนบอลและนักเตะรวมถึงทีมงานทุกคน เรามาโดยมีเป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบสุดท้าย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่เราก็ผ่านมันไปได้ ในส่วนของคะแนนก็ยอมรับว่าไม่พอใจ แต่ภาพรวมมันผ่านลุล่วงไปได้ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่ผลงานมันออกมาเป็นแบบนี้

ส่วนกรณีที่โลกโซเชียลโจมตีว่าต้องพึ่งลาวในการเข้ารอบนั้น โค้ชโย่ง กล่าววว่า ฟุตบอลเราทำเต็มที่ที่สุดแล้วก่อนที่จะไปพึ่งใคร ถ้าเราไม่มีคะแนนหรือประตูได้เสียที่ดี เราก็ไปพึ่งใครไม่ได้อยู่ดี ดังนั้นต้องภูมิใจผลงานที่น้องๆ ได้ทำเอาไว้ ฟุตบอลมันมีหลายปัจจัย อย่างน้อยในรอบ 1-2 ปีที่ผ่านมา ทีมชุดยู-23 ก็คือชุดที่ทำให้คนไทยมีความสุข อาจจะไม่ถึงแชมป์ แต่เข้ารอบสุดท้ายได้ก็ทำให้วงการฟุตบอลไทยไปอยู่ในจุดที่ควรอยู่อีกครั้ง

นอกจากนี้ "โค้ชโย่ง" กล่าวถึงรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานในปีหน้าว่า "ยังไม่คิดถึงจุดนั้นเพราะคงต้องเคลียร์อนาคตกันก่อน แต่ทีมชาติยังมีนักเตะดีๆ อีกเยอะ ถ้ามีการเตรียมทีมที่ดี เราน่าจะมีผลงานที่ดีกว่านี้ เพราะครั้งนี้หลายๆ ชาติก็รู้ดีว่าเราไม่ได้ส่งชุดที่ดีที่สุดมา"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน พ.ศ.2565

สถานการณ์ทีมที่ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ประกอบไปด้วย อุซเบกิสถาน (เจ้าภาพ), กาตาร์ แชมป์กลุ่มเอ, อิหร่าน แชมป์กลุ่มบี, อิรัก แชมป์กลุ่มซี, คูเวต แชมป์กลุ่มดี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แชมป์กลุ่ม อี, ออสเตรเลีย แชมป์กลุ่ม จี, เกาหลีใต้ แชมป์กลุ่มเอช, มาเลเซีย แชมป์กลุ่มเจ, ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่ม เค และ ทีมชาติไทย กับ เติร์กเมนิสถาน ในฐานะ 2 จาก 4 ทีมที่จบอันดับ 2 ที่ดีที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น