xs
xsm
sm
md
lg

"โซลชา" เปรียบแข้งผีเหมือน "ไทสัน ฟิวรี" ถูกต่อยล้มก็พร้อมลุกขึ้นใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อมั่นว่าลูกทีมพร้อมแล้วที่จะคัมแบ็กกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้งในเกมสุดสัปดาห์ เปรียบดั่ง ไทสัน ฟิวรี ยอดมวยแชมป์โลกชาวอังกฤษ ที่ถูกต่อยล้มแต่ก็คืนชีพกลับมาน็อคคู่แข่ง

อนาคตการงานของกุนซือชาวนอร์เวย์ กำลังสั่นคลอนหลังโดน ลิเวอร์พูล บุกมายำคาบ้าน 5-0 ในเกมแดงเดือดนัดล่าสุด ทว่าบอร์ดบริหารยังคงไว้ใจให้เจ้าตัวทำงานต่อ ซึ่งนัดต่อไปคือบุกเยือน ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ คืนวันที่ 30 ตุลาคม นี้

ท่ามกลางแรงกดดันมหาศาลจากสื่อและแฟนบอลว่าชะตาใกล้ขาด โซลชา ที่ได้รับคำพูดให้กำลังใจจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือแห่งตำนาน และความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยม ก็บอกสื่อพร้อมพาทีมพลิกวิกฤตกลับมาในเกมที่กำลังจะมาถึง

โซลชา เผยว่า "ผมเคยผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายบางอย่างที่เกิดขึ้นที่นี่สมัยเป็นนักเตะและเมื่อผมกลายเป็นโค้ชหรือผู้จัดการทีมก็เป็นเหมือนกัน ผมต้องรับมือกับความพ่ายแพ้ หรือวิกฤต 2-3 ครั้งตั้งแต่เป็นผู้จัดการ สิ่งหนึ่งที่ผมพูดได้ก็คือผมจะทุ่มเททุกสิ่งและต่อสู้กลับไป"

นอกจากนี้ นายใหญ่ "ผีแดง" ยังเปรียบเปรยว่านักเตะทุกคนจะสู้สุดตัวเหมือน ไทสัน ฟิวรี แชมป์โลกมวยรุ่นยักษ์ ที่โดนต่อยล้มยังไงก็กลับมาได้ "ฟอร์มการเล่นที่รับไม่ได้แบบนี้ ผมเคยเปรียบเทียบกับนักมวยที่ถูกต่อยจนเมาหมัด ถูกน็อกตั้งแต่นาทีแรก ยกแรก"

"คุณคงเห็น ไทสัน ฟิวรี เมื่อไหร่ที่เขาล้มลง มันน่าทึ่งที่ว่าเขายังสงบสติอารมณ์ได้ บางทีเราอาจถูกตัดสินเร็วไป เราต้องทำให้ดีขึ้น ต้องเผชิญหน้าและโต้ตอบกลับอย่างตรงไปตรงมาที่สุด"


กำลังโหลดความคิดเห็น