xs
xsm
sm
md
lg

"กรวิชญ์" เผยทีมยังมีข้อผิดพลาด ตั้งเป้าชนะมาเลเซียสถานเดียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวของทัพ “ช้างศึก ยู-23" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากเอาชนะลาว 3-0 ทำให้มี 4 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดี้ยม

ล่าสุด วันที่ 29 ตุลาคม 2564 กรวิชญ์ ทะสา กองหน้ารองกัปตันทีม ช้างศึก ยู-23 กล่าวหลัง ยิงประตูปิดกล่องให้ทีมชาติไทยว่า "ก็รู้สึกดีครับ (ที่ทำประตูได้) ทุกคนนำข้อผิดพลาดจากเกมแรกที่เล่นไม่ดีมาช่วยกันปรับปรุง เล่นเป็นทีมมากขึ้น ช่วยกันมากขึ้นทั้งเกมรุกและเกมรับ เล่นกันเป็นกลุ่ม ซึ่งเพื่อนร่วมทีมก็ช่วยให้ผมทำประตูได้

"ผมคิดว่ามันเป็นปกติของฟุตบอล จุดที่ยากที่สุดคือเรื่องของการทำประตู เพราะไม่มีทีมไหนที่ให้เราเข้าไปทำประตูง่ายๆ ดูจากทีมคู่ต่อสู้ก็เข้ามาทำประตูเรายากเหมือนกัน เพราะมันเป็นจุดแข็งของฟุตบอล"

"ก็จะพยายามปรับปรุงนำข้อผิดพลาดของคู่แข่งมาเปลี่ยนเป็นโอกาสทำประตูของเรา บางทีเราอาจจะไม่ได้เล่นกันสวยงาม เพราะไม่ได้ซ้อมกันมานาน แต่เราจะใช้ความผิดพลาดของคู่ต่อสู้เพื่อทำประตูให้ได้"

"ทุกคนเตรียมพร้อมเพราะเป็นเกมสุดท้าย ถ้าเราไม่ชนะ ผมคิดว่าเราจะไม่มีสิทธิ์เข้ารอบเลย นอกจากชนะอย่างเดียว มาเลเซียเขาอาจต้องการแค่เสมอ แต่เขาก็คงจะมาใส่ 100% เหมือนกัน ผมคิดว่าเราก็ต้องเต็มที่ที่สุดเพื่อชนะให้ได้"

"ผมดูมาเลเซียเล่นเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งตั้งแต่ทีมชุดใหญ่ ผมคิดว่าเราก็ต้องใช้ความเป็นทีมของเราสู้กับเขาเหมือนกัน เขาใส่ 100% เราก็ใส่ 100% เหมือนกัน อะไรก็เกิดขึ้นได้ในเกมวันอาทิตย์"

สำหรับนัดสุดท้าย ทีมชาติไทย จะพบกับ มาเลเซีย วันที่ 31 ตุลาคม เวลา 10.00 น. และลาว พบ มองโกเลีย เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น