xs
xsm
sm
md
lg

เช็กค่าฉีกสัญญา “โซลชา” จ่ายกี่ล้าน ถ้า “ผีแดง” จะไล่ออก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลานี้ช้ำชอกอย่างหนัก จากผลงานอันย่ำแย่และแผนการเล่นที่ไม่เป็นทรงในสนาม ขณะเดียวกัน ชะตาชีวิตของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ก็ใกล้ขาดสะบั้นเต็มทน จนเกิดกระแสแฮชแท็ก #OleOut ไปทั่วโซเชียลมีเดีย

ความพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล นัดแดงเดือด 0-5 สร้างความอัปยศหนักต่อสโมสร แฟนบอลรับไม่ได้เดินออกจากสนามก่อนเกมจบหลายราย กระทั่งตำนานอย่าง แกรี เนวิลล์ กับ พอล สโคลส์ ก็รุมจวก ส่วนเหล่านักเตะก็รู้สึกผิดจนต้องออกมาสารภาพบาป

ณ เวลานี้เก้าอี้ของ โซลชา ร้อนระอุขึ้นจนแทบนั่งต่อไม่ได้แล้ว แน่นอนว่า ทางออกที่ง่ายสุด คือ สโมสรต้องจัดการเด้ง โซลชา ออกจากหน้าที่การงาน ก่อนจะสายเกินไป ไม่เช่นนั้น คงหลุดจากท็อป 4 ของ พรีเมียร์ ลีก และหมดสิทธิลุ้นแชมป์ทุกรายการ

เดอะ การ์เดียน เปิดเผยว่า หาก แมนฯยู จะสั่งเด้งกุนซือชาวนอร์เวย์ก่อนกำหนดสัญญาที่จะหมดลงในปี 2024 ต้องจ่ายเงินค่าชดเชยให้เจ้าตัวและทีมงานราว 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 456 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ แมนฯยู เคยจ่ายค่าชดเชยให้ โชเซ มูรินโญ สุดยอดผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส ที่เคยคุมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนหน้า โซลชา อยู่ที่ 19.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 895 ล้านบาท) ถือเป็นเงินมหาศาลพอสมควร และทำให้บอร์ด แมนฯยู คิดหนักหากต้องจ่ายค่าฉีกสัญญากุนซือในช่วงที่รายรับสวนทางรายได้จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

วงการฟุตบอลยุคปัจจุบัน ไม่มีเวลามากพอให้คนที่ทำผิดได้โอกาสแก้ตัว ยิ่งกับทีมระดับพญายักษ์อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟอร์มที่ลุ่มๆ ดอนๆ ยิ่งทำลายชื่อเสียงและความสำเร็จในอดีต ดังนั้น แมนฯยู จึงต้องรีบหาคนใหม่มาทดแทนโดยด่วนก่อนจะสายเกินไป


กำลังโหลดความคิดเห็น