xs
xsm
sm
md
lg

"โค จิน ยอง" ชนะเพลย์ออฟเพื่อร่วมชาติ หยิบแชมป์บีเอ็มดับเบิลยู ที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โค จิน ยอง โปรกอล์ฟสาวเกาหลีใต้ ดวลเพลย์ออฟชนะเพื่อนร่วมชาติ ผงาดคว้าแชมป์บีเอ็มดับเบิลยู เลดีส์ แชมเปียนชิพ ที่บ้านเกิด ถือเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ของเธอ พร้อมรับเงินรางวัลไปครอง 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 10 ล้านบาท

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู เลดีส์ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 66 ล้านบาท) ณ สนาม แอลพีจีเอ อินเตอร์เนชันแนล ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลสวิงในวันสุดท้าย

ปรากฎว่า โค จิน ยอง ก้านเหล็กสาวมืออันดับ 2 ของโลกขวัญใจเจ้าถิ่น และลิม ฮี จอง โปรกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติ จบที่ 22 อันเดอร์พาร์เท่ากัน ต้องมาตัดสินหาแชมป์กันที่การเล่นเพลย์ออฟ

และสุดท้ายก็เป็น โค จิน ยอง ที่ทำได้ดีกว่าตั้งแต่การเล่นเพลย์ออฟหลุมแรก ที่หลุม 18 ด้วยการทำเบอร์ดี ขณะที่ ลิม ฮี จอง ทำได้แค่พาร์ ส่งให้โปร์กอล์ฟหมายเลข 2 ของโลก ผงาดคว้าแชมป์ที่บ้านเกิดไปครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัลไปครอง 300,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 10 ล้านบาท

จากการคว้าแชมป์รายการนี้ ถือเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ของ โค จิน ยอง ในวัย 26 ปี และเป็นแชมป์ระดับแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 11 ในชีวิต อีกด้วย

"เมื่อเข้ารอบชิงฯ ฉันไม่ค่อยประหม่าเท่าไหร่ ฉันคิดว่ากำลังเล่นด้วยความมั่นใจที่ฉันมี ในเมื่อคุณกำลังมมีฟอร์มที่ดีและคุณก็รักษาเอาไว้ได้ คุณก็จะประสบความสำเร็จ และฉันจะทำสุดความสามารถเพื่อรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ให้ได้" โค จิน ยอง กล่าว

ขณะที่ผลงานของโปรกอล์ฟจากไทย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล จบที่ 13 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 12 ร่วม, “โปรแจน” วิชาณี มีชัย และ “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล จบที่ 11 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 17 ร่วม, “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จบที่ 10 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 22 ร่วม และ “โปรจัสมิน” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 41 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น