xs
xsm
sm
md
lg

"ลีซอ" เหลืออด จวกยับผู้ตัดสินไทยไม่พัฒนา ผิดพลาดซ้ำๆ ทำบอลไทยกร่อย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ "มังกรโล่เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวจวกผู้ตัดสินไทยผิดพลาดซ้้ำๆซากๆไม่ยอมพัฒนา ส่งผลให้ฟุตบอลไทยไม่สนุก



สาเหตุที่ "ลีซอ" ต้องออกมาโพสต์สเตตัสดังกล่าว มาจากเหตุการณ์เกมไทยลีก สัปดาห์ที่ 9 เกมที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือน โปลิศ เทโร เอฟซี 2-1 โดยมีจังหวะน่ากังขาในนาทีที่ 28 ของการแข่งขัน อาทิตย์ บุตรจินดา ขึ้นโหม่งแต่กางศอกไปโดนหน้าของ ชาติชาย แสงดาว ปราการหลังเจ้าถิ่น ตอนแรกผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร แต่เมื่อไปดู VAR แล้วก็กลับมาควักใบแดงไล่ออกจากสนาม

เหตุการณ์นี้เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล เนื่องจากหลายฝ่ายมองว่าจังหวะการขึ้นโหม่งของ อาทิตย์ บุตรจินดา เป็นการกางแขนออกไปโดยธรรมชาติ และเจ้าตัวมองบอลอยู่ตลอดเวลา ไม่ได้มีเจตนาที่จะชักศอกทำร้ายคู่ต่อสู้ เพราะฉะนั้นไม่ควรเป็นใบแดง

นอกจากนี้ยังมีการเอาไปเทียบกับเคสที่ วิลเลียม พ๊อพพ์ กางศอกไปโดนหน้าของ บรินเนอร์ เอ็นริเก้ กองหลัง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ในเกมไทยลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตอนแรกผู้ตัดสินควักเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่เมื่อไปดู VAR ก็เปลี่ยนคำตัดสินไม่ไล่ พ๊อพพ์ ออก เนื่องจากมองว่าเจ้าตัวไม่ได้มีเจตนาที่จะทำร้ายคู่ต่อสู้

ซึ่งจาก 2 เหตุการณ์ดังกล่าว หลายคนนำมาเปรียบเทียบกันว่ามาตรฐานการตัดสินของผู้ตัดสินไทยอยู่ตรงไหน ทั้งๆที่ทั้งสองเหตุการณ์จังหวะนั้นคล้ายคลึงกันเป็นอย่างมาก แต่การตัดสินออกมาไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง

ชมคลิปเปรียบเทียบจังหวะชักศอกของ วิลเลียม พ๊อพพ์ และอาทิตย์ บุตรจินดา



กำลังโหลดความคิดเห็น