xs
xsm
sm
md
lg

ถึงเวลา Thailand’s Next Generation / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

กว่า 20 ปี ที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่นำทีมประสบความสำเร็จสูงสุด โดยมีเสาหลักอย่าง 7 เซียน ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง,วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว

โดยความสำเร็จที่ผ่านมานั้น ไม่ใช่แค่ทำอันดับได้ดีที่สุดในทุกรายการที่เข้าแข่งขัน หากแต่ยังสร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์เอเชีย ถึง 2 สมัย รวมทั้งแชมป์ซีเกมส์อีกหลายสมัย กลายเป็นทีมกีฬาที่เป็นขวัญใจแฟนๆ ชาวไทย ซึ่งวันนี้นักกีฬาหลายคนยังเล่นระดับสโมสรอยู่ ขณะที่บางคนก็รีไทร์ไปเป็นโค้ชกัน แต่ความทรงจำถึงผลงานในอดีตยังคงชัดเจน

แฟนๆ ต่างพากันเรียกร้องให้จัดแมตช์อำลาทีมชาติหลังรวมกันเฉพาะกิจไปแข่งขันเนชั่นส์ ลีก ที่ประเทศอิตาลี กันมาไม่นาน งานนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงร่วมกันจับมือร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่แห่งวงการวอลเลย์บอล เพื่อขอบคุณเหล่านักตบ 7 เซียนและโค้ชอ๊อด ที่สละแรงกายแรงใจจนนำกีฬาวอลเลย์บอลไทยก้าวสู่เวทีโลก เพื่อเติมเต็มให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับ ด้วยการรวมตัวกันอีกครั้งของ 7 เซียน กับ "แมตช์อำลาส่งท้ายในฐานะทีมชาติไทย" ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

เมื่อนักกีฬาชุดเก่าจากไปพร้อมตำนานความยิ่งใหญ่ ถึงเวลาที่เหล่าบรรดารุ่นใหม่จะก้าวมาสร้างชื่อทดแทน บังเอิญผมเพิ่งเห็นบทความจากเว็บไซต์ FIVB หรือสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้เคยเขียนถึงนักกีฬาที่จะเป็นเจเนเรชั่นต่อไปของทีมชาติไทย โดยลงไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว

โดยเนื้อหาของบทความดังกล่าว ระบุว่า แกนหลักของทีมชาติไทย ชุดใหม่ จะประกอบด้วย "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี, "เพียว" อัจฉราพร คงยศ, "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง และ "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ โดยทั้งหมดเป็นผลงานของ "โค้ชอ๊อด" ผู้นำผู้เล่นอายุน้อยมาร่วมทีมตั้งแต่การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 ที่ประเทศอิตาลี

ถึงวันนี้เราได้เห็นนักกีฬาที่ว่าองค์กรลูกยางโลก มองว่าจะเป็นแกนหลักของทีมชาติไทยชุดใหม่ เลือดใหม่ โบยบินไปเล่นวอลเลย์บอลลีกต่างแดนทั้งญี่ปุ่น และตุรกี กันหลายคน ก็ได้แต่หวังลึกๆ ว่า ทีมชาติชุดใหม่จะสานต่อตำนานความสำเร็จต่อไป ... ยิ่งนั่งคิดไปเพลินๆ ก็เผลอยิ้มออกมา (ฮา)

ขอบคุณภาพประกอบจาก FIVB


กำลังโหลดความคิดเห็น