xs
xsm
sm
md
lg

18 ทีมพรีเมียร์ลีก โหวตเอกฉันท์ ห้ามเซ็นสปอนเซอร์เกี่ยวข้องเจ้าของทีมโดยตรง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สกายสปอร์ต สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ ตีข่าวว่า 18 ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกเว้น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี ลงคะแนนโหวตห้ามไม่ให้สโมสรสมาชิกเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนที่มีความเกี่ยวข้องกับเจ้าของทีมชั่วคราว

ผลโหวตดังกล่าวเกิดขึ้นในที่ประชุมด่วนของทั้ง 20 สโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถูกเทกโอเวอร์โดยกลุ่มทุนจากซาอุดีอาระเบียด้วยเงิน 305 ล้านปอนด์ ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ก่อน

ตามกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ของพรีเมียร์ลีก อนุญาตให้แต่ละสโมสรสามารถขาดทุนรวม 105 ล้านปอนด์ ตลอดช่วงเวลา 3 ปีของงบประมาณ

โดยการลงผลโหวตจาก 20 สโมสร ปรากฏว่า มีถึง 18 สโมสร ที่ลงคะแนนเห็นด้วยในเรื่องที่ห้ามไม่ให้สโมสรสมาชิกเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนที่มีความเกี่ยวข้องกับเจ้าของทีมเป็นเวลาชั่วคราว 1 เดือน ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ลงผลโหวตไม่เห็นด้วย ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี งดออกเสียง

จากผลโหวตดังกล่าวจะทำให้ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่สามารถเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนที่มีธุรกิจเชื่อมโยงโดยตรงกับเจ้าของสโมสรเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งระหว่างนี้จะมีการหารือเพิ่มเติมถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

ทั้งนี้ มีหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปที่มีผู้สนับสนุนมาจากธุรกิจที่เชื่อมโยงโดยตรงกับตัวเจ้าของสโมสร อาทิเช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มีสายการบินเอติฮัด เป็นสปอนเซอร์ ซึ่งเป็นธุรกิจของกลุ่มทุนจากอาบู ดาบี ที่เป็นเจ้าของสโมสรโดยตรง


กำลังโหลดความคิดเห็น