xs
xsm
sm
md
lg

โหมโรง NBA 21-22 "เลอบรอน" ท้าชิงแชมป์ "ซันส์-ฮอว์กส" โคตรทีมพลังหนุ่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


NBA เตรียมเปิดซีซัน 2021-22
ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) 2021-22 ได้ฤกษ์ทิปออฟ เช้าวันพุธที่ 20 ตุลาคม ตามเวลาไทย เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ แอลเอ เลเกอร์ส นำผองเพื่อนรุ่นเก๋า คาร์เมโล แอนโธนี, รัสเซลล์ เวสต์บรูก และ ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ซึ่งล้วนอายุเลข 3 นำหน้า ท้าชิงแชมป์ มิลวอคกี บัคส์ ขณะที่ ฟีนิกซ์ ซันส์ กับ แอตแลนตา ฮอว์ก ต่างเป็นทีมพลังหนุ่มที่น่าจับตาของสายตะวันตก และ ตะวันออก ตามลำดับ

ซิมมอนส์ กลับมารายงานตัว
อนาคต เบน ซิมมอนส์
ประเด็นดราม่าของ เบน ซิมมอนส์ กับ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส จะเป็นสิ่งที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ตลอดซีซัน ถึงแม้จะกลับมารายงานตัวฝึกซ้อม แต่ดูเหมือนวาสถานการณ์ยังไม่เป็นปกติ ดังนั้นคอยดูกันต่อว่า ซิกเซอร์ส จะทำอย่างไรจนกว่าจะเทรด ซิมมอนส์ และจะเทรด ซิมมอนส์ เมื่อไร หรือผลตอบแทนของการเทรด ซิกเซอร์ส จะเป็นต้องหาทางออกสำหรับปัญหานี้ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการแข่งขัน

เออร์วิง ผู้ต่อต้านวัคซีน
รอคอย คายรี เออร์วิง
การปฏิเสธฉีดวัคซีน โควิด-19 ของ คายรี เออร์วิง การ์ดจ่ายซูเปอร์สตาร์ จะเป็นจุดที่ถูกซักถามอยู่เสมอ ถึงแม้ บรูกลิน เน็ตส์ พยายามอย่างเต็มที่ เพื่อจำกัดสิ่งรบกวน โดยไม่อนุญาตให้ เออร์วิง ฝึกซ้อมหรือลงแข่ง จนกว่าจะยอมปฏิบัติตามข้อบังคับของ มหานคร นิว ยอร์ก อย่างไรก็ตาม บรูกลิน ยังมีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม นำโดย เควิน ดูแรนท์ กับ เจมส์ ฮาร์เดน ตราบใดที่ผู้เล่นไม่มีปัญหาบาดเจ็บ เน็ตส์ ย่อมเป็นเต็งแชมป์ทีมหนึ่ง แม้ปราศจาก เออร์วิง แต่ถ้ามีอยู่ เน็ตส์ จะเป็นเต็งแชมป์แบบไม่ต้องสงสัย


บัคส์ ป้องกันแชมป์
มิลวอคกี อยู่ในสถานการณ์ที่ดีสำหรับป้องกันแชมป์ อยู่นอกสายตา, ปลอดเรื่องดราม่า และไม่ใช่ตัวเต็ง ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์ เฮดโค้ช และ จอน ฮอร์สท ผู้จัดการทั่วไป ต่อสัญญาแกนหลัก ยานนิส อันเตโตคุมโป, คริส มิดเดิลตัน และ จรู ฮอลิเดย์ เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ บัคส์ เสียคนสำคัญบางส่วน แต่ยังคว้า ร็อดนีย์ ฮูด กับ เกรย์สัน อัลเลน มาเสริม และรอคอยการกลับมาของ ดอนเต ดิวินเชนโซ จากการบาดเจ็บ ไม่มีเหตุผลใดที่จะคิดว่า "เจ้ากวาง" จะไม่อยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2022

บูเกอร์ แกนนำฟีนิกซ์
พลังหนุ่ม ฟีนิกซ์ ซันส์
ซีซันที่แล้ว การย้ายมาของ คริส พอล การ์ดจ่ายจอมเก๋า ยกระดับ ฟีนิกซ์ ซันส์ เป็นทีมลุ้นแชมป์ ซีซันที่จะถึงนี้ ทีมของ มอนตี วิลเลียมส์ น่าจะแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม เดวิน บูเกอร์ การ์ด, ดีอังเดร เอย์ตัน เซ็นเตอร์ และ ไมคาล บริดเจส ฟอร์เวิร์ด คือ ผู้เล่นวัยหนุ่มที่ดีสุด ตามตำแหน่งของตัวเอง และน่าจะพัฒนาฝีมือยิ่งขึ้น ซันส์ อาจไม่ใช่ทีมที่แฟนๆ เซอร์ไพรส์ แต่จะเป็นแบบทีละก้าวๆ รวมถึงสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของการแข่งขันสายตะวันตก ซึ่งบ่งบอกว่า อันดับ 1 ของ ฟีนิกซ์ ยังเป็นไปได้

3 ประสาน เดวิส-เลอบรอน-เวสต์บรูก
จับตา เลเกอร์ส วัยเก๋า
แอลเอ เลเกอร์ส ให้ความสำคัญกับกระบวนการสร้างทีมด้วยแนวคิดว่า ผู้เล่นเปี่ยมพรสวรรค์ จะช่วยให้ทีมเข้าใกล้ครึ่งบนของตารางสายตะวันตกมากกว่าทีมอื่นๆ ในลีก ซีซันนี้อาจเป็นช่วงเวลาแห่งความยิ่งใหญ่ หรือกระเสือกกระสนของ เลอบรอน เจมส์, แฮนโธนี เดวิส, รัสเซลล์ เวสต์บรูก วัย 32 ปี  และ คาร์เมโล แอนโธนี วัย 37 ปี นี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ เลอบรอน รับบทแกนนำทีมที่อุดมด้วยซูเปอร์สตาร์ สิ่งสำคัญสุด คือ ผลงาน เลเกอร์ส จะเป็นอย่างไรตอนจบซีซัน และแข็งแกร่งพอลุ้นแชมป์หรือไม่

นิกส์ ปลุกความคึกคัก NBA
บุคลากรขององค์กรสมควรได้รับเครดิต ตั้งแต่ ลีออน โรส ประธาน, ทอม ธิโบดัว เอดโค้ช กับเหล่าสตาฟฟ์ และผู้เล่นที่มี จูเลียส แรนเดิล กับ อาร์.เจ. บาร์เร็ตต์ เป็นแกนกลาง หากคุณเชื่อว่า NBA จะดีกว่าเดิม เมื่อ นิกส์ เป็นทีมที่ดี และบรรยากาศ ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน กลับมามีชีวิตชีวา ดังนั้นจึงเป็นซีซันที่น่าตื่นเต้นสำหรับคุณ บวกกับการคว้า เค็มบา วอล์คเกอร์ กับ เอว็อง ฟูร์นิเยร์ จึงน่าสนใจว่า นิกส์ จะเก็บชัยชนะเพียงพอสำหรับตำแหน่งหัวแถวของสายตะวันออกหรือไม่

บูลล์ส เดิมพันสุดท้ายเข้าเพลย์ออฟ
ชิคาโก บูลล์ส เป็นทีมที่เคลื่อนไหวมากสุดช่วงออฟซีซันที่ผ่านมา ดึง เดอมาร์ เดอโรซาน, ลอนโซ บอลล์ และ อเล็กซ์ คารูโซ เข้ามาเสริท หลังคว้า นิโกลา วูเซวิช เซ็นเตอร์ ช่วงเทรดเดดไลน์ เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผนึกกำลัง แซ็ค ลาวีน ทำให้ บูลล์ส กลายเป็นทีมที่มีเกมบุกน่าจับตามากสุดทีมหนึ่ง แต่ความคาดหวังย่อมสูงขึ้น "กระทิงเปลี่ยว" แชมป์ 6 สมัย จะมีโอกาสกลับสู่เพลย์ออฟหรือไม่ น่าจะขึ้นอยู่กับเกมป้องกันว่า จะมีประสิทธิภาพแค่ไหน

"ลิลลาร์ด" อาจอยู่ไม่ครบเทอม
บรรดาผู้บริหารที่กำลังหาการ์ดจ่ายระดับทีมยอดเยี่ยม NBA ย่อมติดตามผลงาน ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ช่วงเปิดซีซัน เดเมียน ลิลลาร์ด ซูเปอร์สตาร์แฟรนไชส์ ประกาศชัดเจนต้องการลุ้นแชมป์ และ เทรล เบลเซอร์ส พยายามประกอบร่างอย่างสุดความสามารถ เพื่อตอบสนองความต้องการ แต่ไม่ใช่งานง่าย เมื่อแฟรนไชส์ถูกจัดอยู่สายตะวันตก ระหว่าง ลิลลาร์ด ไม่มีการร้องขอเทรดอย่างเป็นทางการ และ ปอร์ตแลนด์ เริ่มต้นน่าผิดหวัง คาดว่าน่าจะถึงเวลาแยกทางกัน

เทร ยัง แม่ทัพ ฮอว์กส
ฮอว์กส ยอดทีมแห่งอนาคต
ในลีกที่อุดมด้วยเด็กหนุ่มพรสวรรค์สูง แอตแลนตา ฮอว์กส น่าจะเป็นทีมที่ดีสุดทีมหนึ่งของลีก ซึ่งมีดาวรุ่งเป็นแกนกลาง อาจเป็นเรื่องยากสำหรับทำผลงานเท่าของเดิม ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ สายตะวันออก ฤดูกาลที่แล้ว และ ฮอว์กส ยังไม่เข้าใกล้ทีมฤดูกาลนี้ แต่ เทร ยัง การ์ดจ่าย และผองเพื่อน จะกลายเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ระยะยาว ด้วยตัวเลือกที่มากมาย และความสามารถหลากหลาย ขณะเดียวกัน เนต แม็คมิลแลน จะทำหน้าที่เฮดโค้ชเต็มฤดูกาลครั้งแรก โดยจะต้องเผชิญปัญหาหนักสุด คือ จัดสรรเวลาลงสนามแก่ลูกทีม

บิลล์อัพส์ หนึ่งในโค้ชมือใหม่
โค้ชรุ่นใหม่แสดงฝีมือ
ฤดูกาล 2021-21 มีการเปลี่ยนแปลงโค้ข 7 คน รวม 5 คน ที่เพิ่งมาคุมทีมครั้งแรก ได้แก่ อิเม อูโดกา (บอสตัน เซลติกส์), ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ (ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส), เวส อันเซลด์ จูเนียร์ (วอชิงตัน วิซาร์ดส), วิลลี กรีน (นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์) และ จามาฮี มอสลีย์ (ออร์แลนโด แมจิก อูโดกา กับ บิลล์อัพส์ อยู่กับทีมระดับลุ้นเพลย์ออฟ เช่นเดียวกับ ริค คาร์ไลส์ ของ อินเดียนา เพเซอร์ส และ เจสัน คิดด์ ได้รับโอกาสแสดงฝีมือครั้งที่ 2 ในฐานะโค้ช ร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์อย่าง ลูกา ดอนซิช หลังล้มเหลวในการปลุกปั้น ยานนิส อันเตโตคุมโป ที่มิลวอคกี


กำลังโหลดความคิดเห็น