xs
xsm
sm
md
lg

บอร์ด “แมนฯ ยู” ยังวางใจ “โซลชา” รอดถูกปลด แม้ไม่ชนะ 3 เกมติด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โอเล กุนนาร์ โซลชา
โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงได้รับความไว้วางใจทำหน้าที่ต่อ ถึงแม้ผลงานน่าผิดหวัง

ความปราชัยแก่ เลสเตอร์ ซิตี 2-4 สุดสัปดาห์นี้ (16 ต.ค.) ทำให้กองเชียร์ “เรด เดวิลส์” ยังตกอยู่ในฝันร้าย หลังหลุดพื้นที่ท็อป 4 ผิดเป้าหมายลุ้นแชมป์ที่ตั้งไว้ก่อนเปิดฤดูกาล 2021-22

อย่างไรก็ตาม “ดิ แอธเลติก” รายงาน โซลชา จะไม่ถูกปลดตามกระแส และบอร์ดบริหาร “ปิศาจแดง” ยังคงให้การสนับสนุนต่อไป

สำนักข่าวดังกล่าว เผยว่า บิ๊กบอสชาวนอร์เวย์ ยังมีเครดิตตุนไว้เยอะ จนกว่าจะถึงจุดวิกฤต

เข้าใจว่า สาเหตุเกิดจากความเชื่อมั่นในโปรเจกต์ ซึ่งส่งผลให้ อดีตเทรนเนอร์ โมลด์ และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี รอดพ้นการถูกปลด โดยไม่คำนึงถึงสถิติไม่ชนะใคร 3 เกมเฉพาะ พรีเมียร์ ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินมหาศาลความซูเปอร์สตาร์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, จาดอน ซานโช และ ราฟาเอล วาราน ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพื่อท้าชิงแชมป์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี

ทว่า ผลลัพธ์ออกตรงกันข้าม “ผีแดง” ถูกวิพากษ์วิจารณ์ทั้งเล่นไม่เข้าขา ลุกลามถึงการทำงานของ โซลชา และสตาฟฟ์โค้ช ตลอดไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 20 สมัย ต้องเจอบททดสอบหฤโหด พบ ลิเวอร์พูล (24 ต.ค.), ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (30 ต.ค.), แมนฯ ซิตี (6 พ.ย.) เชลซี (28 พ.ย.) และ อาร์เซนอล (1 ธ.ค.)

เจ้าของสมญา “เพชฌฆาตหน้าทารก” ถูกแต่งตั้งให้คุมทีมชั่วคราวแทน โชเซ มูรินโญ เดือนธันวาคม 2018 และรับงานแบบถาวร เดือนมีนาคม 2019

ผลงานรองแชมป์ ซีซันที่แล้ว เป็นเหตุให้ กองหน้าชุด “ทริปเปิล แชมป์” 1999 ได้รับสัญญาฉบับใหม่ 3 ปี เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บวกออปชัน 1 ปี

กรณี โซลชา ทำงานต่อจนครบสัญญา ก็จะนั่งบนเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างน้อยถึงปี 2024


กำลังโหลดความคิดเห็น