xs
xsm
sm
md
lg

“ตูเคิล” สร้างสถิติลูกหนังอังกฤษ “เชลซี” ชนะ 7 เกมรวด “ลอนดอน ดาร์บี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โธมัส ตูเคิล
โธมัส ตูเคิล กุนซือ เชลซี สร้างสถิติใหม่ของวงการลูกหรังอังกฤษ หลังเกม พรีเมียร์ ลีก เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด หวุดหวิด 1-0 ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม

เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้าย ยิงประตูโทนของเกม ก่อนหมดครึ่งแรกเพียงไม่กี่นาที ส่งผลให้ “เดอะ บลูส์” เก็บ 3 คะแนนเต็ม และกลายเป็นสโมสรแรกของลีกอังกฤษ ทั้ง 4 ดิวิชัน ซึ่งชนะเกม ลอนดอน ดาร์บี 7 เกมรวด โดยเสียเพียง 1 ประตู

สถิติดังกล่าวสะท้อนถึงความเปลี่ยนแปลง นับตั้งแต่ ตูเคิล มารับงานแทน แฟรงค์ แลมพาร์ด และสถิติหนึ่งที่ทำให้ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ถูกเอ่ยถึงในฐานะสุดยอดกุนซือคนหนึ่งของทวีปยุโรป

แชมป์ยุโรป 2 สมัย มีสถิติ คลีน ชีต (ไม่เสียประตู) มากกว่าประตูที่เสียไป ภายใต้การคุมทีมของ ตูเคิล จึงไม่ใช่เหตุบังเอิญที่ “สิงห์บลูส์” ยึดจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก และอาจป้องกันแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้

ตามสถิติอันยอดเยี่ยม ที่กรุงลอนดอน “สิงโตน้ำเงินคราม” เอาชนะ ฟูแลม, คริสตัล พาเลซ, เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, เบรนท์ฟอร์ด และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ (2 เกม)

สถานการณ์ล่าสุด ทีมจากย่านลอนดอนตะวันตก ปราชัยแค่ 1 เกมลีก เฉพาะซีซันนี้ แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่า 0-1 แต่ยังถูกจัดว่าเป็นเต็งแชมป์ ถึงแม้ ตูเคิล แสดงท่าทีนิ่งเฉย

อดีตนายใหญ่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กล่าว “มันยังเร็วเกินไป แต่มันก็ยังดีกว่าที่อยู่ตรงนั้น (จ่าฝูง) ในทางกลับกันมีหลายๆ ทีมที่ใกล้เคียง ดังนั้น ทุกๆ ผลเสมอหรือแพ้ คุณอาจขยับหรือร่วงลงมา 3-4 ตำแหน่ง”

“เดือนตุลาคม ไม่ใช่ช่วงเวลาชี้ขาด วิธีการเล่นของเรา คือ สิ่งที่ผมพอใจ อย่างที่ผมพูดไว้แล้ว ผมพอใจกับชัยชนะเหนือ เซาแธมป์ตัน ด้วยประตูช่วงท้ายเกม แต่ชัยชนะที่สำคัญวันนี้ เราต้องพึ่งโชคช่วง 20 นาทีสุดท้าย” ตูเคิล วัย 48 ปี ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น