xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิวรี" เปรยแขวนนวม หมดความท้าทายหลังน็อก "ไวล์เดอร์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ไทสัน ฟิวรี
ไทสัน ฟิวรี กำปั้นไร้พ่ายชาวสหราชอาณาจักร เปรยไม่ต้องการขึ้นสังเวียนอีกต่อไป หลังย้ำแค้น ดีออนเทย์ ไวล์เดอร์ คู่ปรับชาวอเมริกัน สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (10 ต.ค.)

เจ้าของสมญา "เดอะ ยิปซี คิง" ลุกขึ้นจากเวที 2 ครั้ง เอาชนะน็อก "เดอะ บรอนซ์ บอมเบอร์" ยก 11 ปิดฉากมหากาพย์มวยรุ่นยักษ์ และป้องกันเข็มขัดของ สภามวยโลก (WBC) ไว้ได้

ฟิวรี ยังไม่ทราบคู่ชกรายต่อไป ทว่า เจ้าตัว แย้มอาจแขวนนวม หลังบรรลุเป้าหมายระดับอาชีพ ทั้งสถิติไร้พ่าย 32 ไฟต์ และครองเข็มขัดรุ่น เฮฟวีเวต สถาบันหลักครบทุกเส้น

นักชกวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ "เดอะ เทเลกราฟ" หนังสือพิมพ์ของอังกฤษ "ผมยังไม่รู้จะเกิดอะไรต่อไป ผมยังเหลืออีก 1 ไฟต์ ตามสัญญาที่เซ็นไว้กับ ท็อป แรงค์ และ อีเอสพีเอ็น ต้องคอยดูต่อไป"

"แต่ตอนนี้ผมยังไม่คิดอะไรเกี่ยวกับมวย ผมไม่รู้ว่าจะต่อยอีกกี่ไฟต์ ผมไม่รู้ว่า ผมต้องขึ้นสังเวียนอีกหรือไม่ ผมไม่รู้อนาคตจะเป็นอย่างไร ผมมีแรงกระตุ้นให้ตื่นแต่เช้า เพื่อฝึกซ้อม และใช้เวลาของตัวเองอย่างเต็มที่ ผมไม่มีเป้าหมายอะไรอีกเกี่ยวกับมวย ผมผ่านมาหมดแล้ว และเป็นแชมป์ทุกสถาบันมาแล้ว"

"ผมเคยครองเข็มขัดของ สภามวยโลก (WBC), สมาคมมวยโลก (WBA), องค์กรมวยโลก (WBO), สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และแชมป์ เดอะ ริง แม็กกาซีน สิ่งเหล่านั้นจะถูกจารีกไว้ในประวัติศาสตร์ แต่พอถึงเวลาจบ มันก็คือจบ คุณไม่สามารถเรียกคืนมาได้"

"ทันทีที่คุณเลิกชกแล้ว มันไม่สำคัญว่า คุณจะมีเข็มขัดกี่เส้น, เอาชนะใครมาก่อน และสถิติของคุณเป็นอย่างไร คุณก็เป็นแค่คนๆ หนึ่งที่ยืนล่อนจ้อนตอนอาบน้ำ และผมชอบคำคมแบบนั้น"

ด้าน คาร์ล ฟรอช อดีตนักมวยชาวบริติช คอมเมนต์ไว้ในคอลัมน์ "สกาย สปอร์ตส" ไม่รู้สึกประหลาดใจ หาก ฟิวรี จบอาชีพ "ไม่มีอะไรที่เขาต้องพิสูจน์ ผมไม่ประหลาดใจเลยหากเขารีไทร์ ขึ้นอยู่กับว่าเขายังรักกีฬาชนิดนี้ และอยากขึ้นเวทีมากแค่ไหน ผมไม่แปลกใจเลย หากวันหนึ่ง ฟิวรี บอกว่า เขาทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสมบูรณ์ และขอจบลงแค่นี้"

ปัจจุบัน ฟิวรี กำลังหยุดพัก 45 วัน ตามกฎของคณะกรรมการกีฬาแห่งรัฐเนวาดา เพื่อฟื้นฟูร่างกาย หลังจบไฟต์ที่มหานคร ลาส เวกัส รอพบผู้ชนะระหว่าง ดิลเลียน ไวท์ กับ อ็อตโต วาลลิน วันที่ 30 ตุลาคม ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ไฟต์บังคับของ "ดับเบิลยูบีซี" ปี 2022

ขณะเดียวกันแฟนๆ หมัดมวยชาว "จีบี" ยังรอคอยศึก "แบตเทิล ออฟ บริเตน" เดิมพันราชามวยรุ่นยักษ์ ระหว่าง ฟิวรี กับ แอนโธนี โจชัว ที่เพิ่งเสียเข็มขัด 3 สถาบันหลักแก่ โอเล็กซานเดอร์ ยูซิก จาก ยูเครน

ล่าสุด โจชัว ตัดสินใจใช้เงื่อนไขรีแมตช์เรียบร้อยแล้ว เพื่อมาดวลกำปั้นกับ ฟิวรี หากทวงแชมป์คืนจาก ยูซิก สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น