xs
xsm
sm
md
lg

"เสี่ยโบ๊ท" เสียใจ "ฟ้าวันใหม่" ล้มมวย ลั่นรู้ตัวคนว่าจ้างแล้ว ต้องจับเข้าคุกสถานเดียว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหววงการมวยไทย หลังจากที่ "เจ้าต่อ" ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ถูก “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์คนดังแห่งค่ายเพชรยินดี ออกมาแฉว่าล้มมวย โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 500,000 บาท และมีการจ่ายค่ามัดจำ 30,000 บาท พร้อมกับโดนขู่ว่าถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกคนอื่น จะถูกยิงทิ้ง

โดยเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา อำนาจ รื่นเริง อดีตนักชกมวยไทย และมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่เคยผ่านสังเวียนชกมวยโอลิมปิก หลายสมัย ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เทรนเนอร์ นำตัว "ฟ้าวันใหม่" ไปเข้าพบนายพลัฎฐ์ สุวรรณาเมธากร ผอ.สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ให้เอาผิดกับผู้จ้างวานล้มมวยในครั้งนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ชื่อดัง ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจผ่านรายการ "โหนกระแส" ที่มี "หนุ่ม" กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นพิธีกร โดยระบุถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดกระแสดดราม่าในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

"ผมรู้จักกับ ต่อ มาตั้งนานแล้ว ตั้งแต่เขาเข้าสนามมวยมาแทงมวยแล้วไปชักดาบเซียนมวย วันนั้นเป็นผมนี่แหละที่เข้าไปคั่นกลางเผื่อไม่ให้ ต่อ โดนคนเซียนมวยเล่นงาน จริงๆเขาเป็นนักมวยมาก่อน แต่สาเหตุที่ต้องมาเล่นมวย เพราะว่าก่อนหน้านี้เขาล้มมวยจนไม่มีคนจัดแล้ว ไม่มีใครจัดให้เขาไปชกแล้ว ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง" เสี่ยโบ๊ท เริ่มกล่าว

"หลังจากเหตุการณ์วันนั้น พี่ชายของเขาทักอินบ็อกซ์เข้ามาหาผมแล้วบอกว่า ต่อ ชกมวยเก่งมาก อยากให้ผมลองเอามาปั้นดู จริงๆ เมื่อผมเช็คประวัติดูแล้วจะเรียกได้ว่า ต่อ เป็นโจรในวงการมวยดีๆนี่เอง เพราะเขาทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะเล่นมวย ชักดาบ ล้มมวยหลายต่อหลายครั้ง"

"แต่สุดท้ายผมก็ให้โอกาสเขา ผมเสียดายฝีมือของเขาเลยเรียกเข้ามาคุยแล้วให้สัญญาว่าจะเลิกทำสิ่งที่ไม่ดีทั้งหมด และเปลี่ยนชื่อให้เขาใหม่จากเดิม ต่อทอง เทศบาลเขาบางแกรก มาเป็น ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ และนี่แหละคือสิ่งที่ผมเจ็บปวดที่สุด เขากลับมาขึ้นชกไปแล้ว 4 ไฟต์ และก็ก่อเรื่องอีก ผมไม่คิดว่า ต่อ จะกล้าทำกับผม วันนั้นวันที่ ต่อ ขึ้นชกและล้มมวย มีคนโทรมาบอกผมว่า ต่อ มันจะล้มมวยนะ ผมเลยรีบโทรไปบอกกับทีมงานให้บอกกับ ต่อ ว่าอย่าทำนะ แต่ไม่ทัน ยก 4 ต่อ เลยเดินลงไปให้เขาฟันศอก แล้วก็ทิ้งตัว"

"ตอนแรกเขาไม่ยอมรับ แต่ผมให้ทีมงานที่บุรีรัมย์ พยายามไล่บี้เขา และผมก็เห็นว่าเขามีจำนวนเงินแปลกๆ เข้ามาในบัญชี ผมก็เลยถามเขาว่าเงิน 10,000 บาทนั้นเป็นเงินจากไหน และจี้ไปจี้มาเขาก็ยอมรับว่านี่เป็นค่ามัดจำ และยอมรับว่าถูกว่าจ้างด้วยเงิน 500,000 บาท ให้ล้มมวย พร้อมมัดจำ 30,000 บาท และก็เอาเงิน 10,000 บาท ไปแทงฝั่งตรงข้ามตัวเองอีกด้วย"

"ตอนนั้นผมโดนโลกโซเชียลด่าเละ หาว่าผมไปปรักปรำเขา หาว่าผมไปเขียนด้วยมือลบด้วยเท้า จริงๆผมจะบอกว่าผมทำให้เขามาจากวันที่ไม่มีใครเอาเขาจนมาเมตตาเขา สุดท้ายกลายเป็นผมโดนด่า ผมก็เค้นความจริงจนสุดท้ายเขายอมรับหมดว่าถูกจ้างยังไง ให้ต่อยแบบไหน และคนที่มาจ้างก็ขู่เขาอีกว่าถ้าเกิดเอาความจริงมาพูดกับผู้ใหญ่ จะขู่ฆ่าเขา จริงๆเขาควรมาบอกผมตรงๆเลยว่าถูกจ้าง และถูกขู่ฆ่า เขาอยู่ค่าย ช.ไทยเศรษฐ์ ของส.ส.ชาดา ไทยเศรษฐ์ ใครจะกล้ามาฆ่า" เสี่ยโบ๊ท กล่าว



ขณะที่ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์เผยถึงสาเหตุที่ไม่ยอมรับตั้งแต่แรกว่าตนล้มมวย เป็นเพราะคนที่จ้างกำชับมาว่าถ้าถูกจับได้ให้ปฏิเสธอย่างเดียว ห้ามบอกไปถึงตัวคนที่จ้าง พร้อมกับถูกขู่ว่าจะยิงทิ้งถ้าเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร

"คนที่มาจ้างเขายังบอกผมอีกว่าถ้าอยากได้เงินเพิ่มก็เอาเงินที่มัดจำ ไปแทงฝั่งตรงข้ามตัวเอง จะเล่นหมด 30,000 เลยก็ได้แล้วแต่ ซึ่งผมก็เอาไปเล่น 10,000 บาท สาเหตุเป็นเพราะอยากได้เงิน 500,000 บาท มาทำฟาร์มไก่ชน"

"ผมยอมรับครับว่าล้มจริงๆ ผมไปแจ้งความบอกกับร้อยเวรหมดแล้วครับว่าเขาเป็นใคร รอบแรกเขามาซื้อน้ำพริกผมที่ขายอยู่ในเฟซบุ๊ก 5 กิโลฯ เป็นเงินประมาณ 2,500 บาท แล้วเขาก็ให้ผมมาเลย 5,000 บาท และมาบอกกับผมว่าชอบดูผมชกมวย ติดตามมานานแล้ว อยากขอถ่ายรูป ผมก็ขอบคุณเขา รอบสองเขาก็โทรมาอีกขอสั่งน้ำพริกเหมือนเดิม แต่เขาบอกว่าเขาจะขี่รถผ่านมาพอดีที่อุทัยธานี ผมก็เลยบอกเขาไป เขาเลยบอกว่ากำลังจะผ่านพอดีเดี๋ยวเฮียไปเอา ไม่ต้องส่งมานะ"

"พอได้เจอกันเขาก็บอกว่าขึ้นรถมาก่อน และก็มาพูดกับผมว่าจะให้ล้มมวยนะ แล้วเขาก็บอกว่าจะให้ 500,000 เลย เอ็งเจอกับคนเนี้ยเอ็งสู้เขาไม่ได้หรอก มันเก่งกว่าเอ็งเยอะ เอ็งเอาเงินเฮียไปดีกว่า ไม่ต้องซ้อมให้เหนื่อยด้วย ซึ่งเฮียคนนี้เขาเป็นหัวหน้าค่ายมวยเก่า ทำมวยล้มมาหลายครั้ง"

"ผมเสียใจครับที่ผมทิ้งโอกาสไป ผมได้โอกาสมาแล้วแต่ก็ทำไม่ได้ ผมก็ต้องไปชดใช้ในสิ่งที่ทำ อยากจะขอโทษผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นท่านส.ส.ชาดา ที่เมตตาผมมาก และให้โอกาสผมอยู่ในค่าย แล้วก็ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ที่ให้ผมได้โอกาสเข้าไปซ้อม มาดูแลผม ผมผิดพลาดไปแล้ว คิดสั้นไป ไหนๆผมก็ต้องไปชดใช้กรรมแล้ว ผมอยากจะขอขมาเสี่่ยโบ๊ทครับ" ฟ้าวันใหม่ เผย

นอกจากนี้ “เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ยังเผยต่ออีกว่า "เวลานี้รู้ตัวผู้ว่าจ้างแล้ว และบุคคลดังกล่าวเคยทำมวยล้มมานานแล้ว ตั้งแต่ยุคที่คุณพ่อผมยังเป็นโปรโมเตอร์อยู่ หลายสิบปีที่แล้ว ทำมวยล้มบ้าง ทำมวยต่อยแบบรู้กันบ้าง ทำทุกอย่างที่เป็นเรื่องที่ไม่ดีในวงการมวย พอมีชื่อคนนี้โผล่มาผมก็เลยมั่นใจ เพราะเขาอยู่ในขบวนการแก๊งล้มมวยอยู่แล้ว"

"ผมไม่กลัวโดนฟ้องด้วย มาฟ้องได้เลยครับ เพราะผมคิดว่าสิ่งที่ผมพูดเนี่ยทุกคนในสังคมมวยรู้กันอยู่แล้วว่าคนๆ นี้ เป็นอย่างไร ผมเอ่ยชื่อเลยว่า ค่ายเกียรติพานทอง ผมไม่กลัวเลย ผมเชื่อว่าถ้าวันนี้เขาไม่ผิดจริง เขาจะหนีทำไม ตอนนี้เขาหนีอยู่ครับ"

"เขาพยายามคุยกับคนข้างหลังผมอยากพยายามให้ยุติเรื่องนี้ได้ไหม แต่ผมไม่ยอม ผมต้องการให้คนที่จ้างวานติดคุกให้ได้ ยังไงก็ต้องติดคุก ผมต้องการให้เขามายอมรับสารภาพแล้วก็ติดคุกซะ สิ่งที่ผมทำผมเชื่อว่านี่คือสิ่งที่เมตตาที่สุดแล้วกับ ฟ้าวันใหม่ ถ้าเกิดผมไม่ทำแบบนี้กับเขา แล้วคนที่แทงเขาไปมาแค้นเขา มารุมเขา ผมว่าจะหนักกว่านี้"

"ตอนนี้ความรักที่ผมมีต่อเขา (ฟ้าวันใหม่) มันหมดไปแล้ว ตั้งแต่วันที่เขาตัดสินใจล้มมวย เพราะผมให้ชีวิตเขา ให้โอกาสเขา ทุกอย่างเขาได้รับไปหมดแล้ว แต่เขาทำลายมันทิ้งด้วยเงิน 30,000 บาท ผมเลยคิดว่าวันนี้ขนาดตัวเขายังคิดไม่ได้เลยว่าผมหวังดีกับเขาขนาดไหน ผมก็ไม่จำเป็นต้องหวังดีแล้ว" ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น