xs
xsm
sm
md
lg

"อิตาลี" เฉือน "เบลเยียม" 2-1 คว้าอันดับ 3 ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พลพรรค "อัซซูรี" ทีมชาติอิตาลี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ลงเล่นในบ้านของตัวเองเฉือนเอาชนะ เบลเยียม 2-1 คว้าอันดับ 3 ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2020/21 ไปครอง

ศึกฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2020/21 เมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา คู่ชิงอันดับ 3 ขุนพล "อัซซูรี่" ทีมชาติอิตาลี ลงเล่นที่อัลลิอันซ์ สเตเดียม รังเหย้าของทีมยูเวนตุส พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม

อิตาลี ภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต มันชินี พ่ายแพ้ให้กับ สเปน 1-2 ในรอบรองชนะเลิศ เกมนี้ใช้งาน จิอาโคโม ราสปาโดรี ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า โดยมี โดเมนิโก แบร์ราดี และเฟเดริโก เคียซ่า คอยสนับสนุน

ด้าน เบลเยียม ของกุนซือโรแบร์โต มาร์ติเนซ แพ้ให้กับ ฝรั่งเศส 2-3 ในรอบที่แล้ว เกมนี้ไม่มีโรเมลู ลูกากู ที่ได้รับบาดเจ็บ จึงต้องวางมิชี บัตชัวยี เป็นหอกตัวเป้า และมี ยูริ ตีเลอมองส์ กับอาเซล วิตเซล ทำเกมในแดนกลาง

ครึ่งเวลาแรก อิตาลี ที่ลงเล่นในบ้านของตัวเอง ครองเกมบุกเข้าใส่ เบลเยียม อย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่ปีศาจแดงแห่งยุโรป พยายามจะอาศัยจังหวะสวนกลับ แต่ยังขาดๆ เกินๆ หมด 45 นาทีแรก เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง อิตาลี เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม มาออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 46 จากจังหวะลูกเตะมุม แนวรับเบลเยียมสกัดกันไม่ขาดมาเข้าทาง นิโคโล บาเรลล่า ยิงสวนด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษผ่านมือ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ เข้าไป

น.63 อิตาลี มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ ทิโมธี คาสตาเญ่ ไปหวดใส่ เฟเดริโก เคียซ่า ในกรอบเขตโทษ และเป็นโดเมนิโก แบร์ราดี ซัดเข้าไปไม่พลาด "อัซซูรี" หนีห่าง 2-0

น.86 เบลเยียม ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ตัดบอลจากลูกเตะมุมได้ และขว้างเร็วมาให้ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ก่อนจ่ายให้ ชาร์ลส์ เดอ เคเตแลร์ ดาวรุ่งวัย 20 ปี ซัดผ่านมือ ดอนนารุมม่า เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือ เบลเยียม พยายามเปิดเกมบุกเพื่อทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่แนวรับของอิตาลี ยังเล่นกันได้อย่างแข็งแกร่ง สุดท้ายไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที อิตาลี เฉือนเอาชนะ เบลเยียม 2-1 คว้าอันดับ 3 ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2020/21 ไปครองได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
อิตาลี : จิอันลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK), จิโอวานนี ดิ ลอเรนโซ, ฟรานเชสโก อแชร์บี, อเลสซานโดร บาสโตนี, เอเมอร์สัน, มานูเอล โลคาเตลลี, ลอเรนโซ เปเยกรินี, นิโคโล บาเรลล่า, โดเมนิโก แบร์ราดี, เฟเดริโก เคียซ่า, จิอาโคโม ราสปาโดรี

เบลเยียม : ธิโบต์ กูร์ตัวส์ (GK), ทิโมธี คาสตาเญ่, โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, เจสัน เดนาเยอร์, แยน แฟร์ตองเกน, ยานนิค การ์ราสโก, อาเซล วิตเซล, ยูริ ตีเลอมองส์, อเล็กซิส เซเลเมเกอร์ส, ฮันส์ วานาเคน, มิชี บัตชัวยี








กำลังโหลดความคิดเห็น