xs
xsm
sm
md
lg

ประวัติศาสตร์ต้องจารึก!!! "โอม ชนาธิป" ลุยลีกบาสเกตบอลอาชีพไต้หวัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สโมสร ไฮเทค ทีมยัดห่วงชั้นแนวหน้าของประเทศไทย เผยบรรลุข้อตกลงในการยืมตัว "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ นักกีฬาอาชีพคนแรกของประวัติศาสตร์วงการบาสเกตบอลไทย

โดย ชนาธิป จักรวาฬ จะย้ายไปร่วมทีม New Taipei CTBC DEA แห่งลีกบาสเกตบอลไต้หวัน ด้วยระยะสัญญาเป็นเวลา 9 เดือน หรือ 1 ฤดูกาล และตัว ชนาธิป จะออกเดินทางในช่วงปลายปีนี้

จากดีลดังกล่าวส่งผลให้ "โอม" ชนาธิป เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ ได้ไปเล่นในลีกอาชีพยังต่างประเทศ แบบมีค่าตัวอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ พิพัฒน์ กีร์ตะเมคินทร์ ผู้จัดการทีมไฮเทค เปิดเผยว่า การยืมตัวครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างสโมสรไฮเทค จากประเทศไทย และสโมสร New Taipei CTBC DEA จากไต้หวัน โดยทางเราเห็นผลประโยชน์ของนักกีฬาเป็นหลักโดยทางสโมสรไม่คิดค่าตัวในการยืมตัวครั้งนี้แต่อย่างใด ซึ่งค่าเหนื่อยจะตกไปที่นักกีฬาเต็มๆ เพราะการยืมตัวในครั้งนี้มันเป็นโอกาสของโอม และนักกีฬาจากประเทศไทย ที่จะได้มีโอกาสไปเล่นบาสระดับอาชีพในต่างประเทศต่อไปในภายหน้า

สำหรับ ชนาธิป จักรวาฬ เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2540 ปัจจุบันอายุ 24 ปี เกิดมาในครอบครัวฐานะปานกลาง ที่อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง มีพี่สาว 1 คน ปัจจุบันโอม มีความสูง 203 ซม. หนัก 107 กก. กำลังศึกษาอยู่ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์บางเขน ภาควิชาศึกษาศาสตร์ เอกพละศึกษา ชั้นปีที่ 3


กำลังโหลดความคิดเห็น