xs
xsm
sm
md
lg

“ส.ว่ายน้ำ” เตรียมจัดศึกชิงเเชมป์ประเทศไทย เฟ้นนักกีฬาลุย เอเชี่ยนเกมส์ 2022

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวถึงเเผนการเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ว่าเบื้องต้นทางสมาคมฯ ได้กำหนดโปรเเกรมเเข่งขันของนักกีฬาไว้ตามกลุ่มอายุมาดังนี้ เริ่มจากนักกีฬา กลุ่มที่3 เเละกลุ่มที่4 จะเเข่งขันระหว่างวันที่26-28 พ.ย.64

“ขณะที่กลุ่มที่1เเละกลุ่มที่2 รวมถึงกลุ่มนักกีฬาทั่วไป จะเเข่งขันในเดือนถัดไประหว่างวันที่2-5ธ.ค. 64 ซึ่งการเเข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการคัดเลือกตัวนักกีฬาว่ายน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเเข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นเจ้าภาพ ในช่วงเดือนก.ย. ปีหน้า “

โดยนักกีฬาว่ายน้ำที่ร่วมเเข่งขัน นอกจากจะถูกกำหนดด้วยเกณฑ์เวลาเเล้ว ยังมีการจำกัดในเรื่องของจำนวนนักกีฬาที่ลงเเข่งขันด้วย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของ ศบค. ที่เเม้จะเริ่มผ่อนคลายลงมาเเล้วก็ตาม เเต่ทางสมาคมฯยังคงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยมาเป็นลำดับเเรก

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “สถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงต้องระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางสมาคมได้ปรับเปลี่ยน ตารางเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศประจำปีของเเต่ล่ะภาค โดยให้เป็นการว่ายน้ำทดสอบเวลา เพื่อให้นักกีฬาได้ทำสถิติเวลาของตัวเองให้สามารถผ่านเกณฑ์ ในการเข้าร่วมการเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทยได้ ในช่วงปลายเดือนพ.ย. เเละต้น ธ.ค.64นี้ คือ ภาคกลาง 1 ที่ จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 5-7 พ.ย. 64 ,ภาคกลาง2 ที่ จ.สุพรรณบุรี เเข่งขัน ระหว่างวันที่ 29-31 ต.ค.”

เช่นเดียวกับภาคอีสาน ที่จ.ขอนเเก่น เเข่งขันในวันเดียวกัน ,ขณะที่ภาคใต้ ที่จ.กระบี่ ระหว่างวันที่5-7 พ.ย.64,เเละภาคเหนือ ที่จ.เเพร่ ระหว่างวันที่ 22-24ต.ค. สุดท้ายที่กรุงเทพมหานคร จัดขึ้นที่สระว่ายน้ำกกท.หัวหมาก ระหว่างวันที่28-31ต.ค.

นอกจากนี้ทางสมาคมฯได้กำหนดจัดการทดสอบเวลานักกีฬาว่ายน้ำ สนาม2 (สระ25เมตร) ในช่วงเดือนต.ค. เพื่อคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำไปร่วมการเเข่งขันว่ายน้ำชิงเเชมป์โลก “FINA WORLD CHAMPIONSHIP” ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในช่วงเดือนธ.ค. ซึ่งการคัดเลือกสนามเเรก มีนักกีฬาผ่านเกณฑ์บีไปเเล้ว จำนวน8คน ซึ่งในการทดสอบสนามที่ 2 หวังว่าจะมีนักกีฬาว่ายน้ำผ่านเกณฑ์ ไปเเข่งขันเพิ่มขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น