xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี” โล่งอกปลดล็อกประตูแรก “เป๊ป” ยกนิ้วยิงอย่างสวย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลิโอเนล เมสซี ยอดนักเตะชาวอาร์เจนติน่า โล่งอกหลังปลดล็อกประตูแรกกับทีมใหม่อย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สำเร็จแล้ว ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี และเจ้านายเก่า ยินดีและชื่นชมกับผลงานของอดีตลูกทีม

เกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กลุ่ม A พลพรรค เปแอสเช เปิดบ้านเจอ แมนฯ ซิตี โดยเกมนี้ เมสซี ออกสตาร์ทตัวจริง ก่อนเปิดซิงประตูกับทีมใหม่ต่อหน้าแฟนๆ ที่ ปาร์ค เดอ แปรงส์ หลังย้ายจาก บาร์เซโลน่า จนเป็นข่าวฮือฮา และช่วยให้ เปแอสเช จม “เรือใบสีฟ้า” 2-0

นับเป็นช่วงเวลาที่โล่งอกสำหรับแข้ง บัลลง ดอร์ 6 สมัย หลังก่อนหน้านี้ลงเล่นไป 3 นัด คลำเป้าไม่เจอจนเกิดความกดดัน ซึ่งเจ้าตัวก็กล่าวดีใจกับประตูแรกที่ทำได้ และหวังว่าจะปรับตัวเข้ากับบรรยากาศใหม่ๆ และเพื่อนร่วมทีมใหม่ได้ดีขึ้นไปกว่านี้

“สิ่งสำคัญสำหรับผมคือการเอาชนะคู่แข่งที่แข็งแกร่ง และเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแชมป์” เมสซี เผยผ่านสื่อ “ผมเพิ่งเล่นที่ ปาร์ค เดอ แปรงส์ เพียงครั้งเดียว แต่มันจะดีขึ้นเรื่อยๆ ผมกำลังปรับตัวและค่อยๆ รวมเป็นหนึ่งเดียวกับทีม”

ด้านของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนฯ ซิตี แม้จะโดนศิษย์เก่าสมัยทำงานที่ “เจ้าบุญทุ่ม” เล่นงาน แต่ก็ชื่นชมกับประตูที่ทำได้ “ประตูของ เมสซี ยอดเยี่ยมมาก เรารู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจัดการ เลโอ ได้ตลอด 90 นาที แม้เขาจะไม่ได้สัมผัสบอลมากก็ตาม”

“เรารู้ดีว่าเขาจะวิ่งเข้ากรอบเขตโทษได้อยู่แล้ว ไม่มีใครหยุดยั้งได้ ทางเลือกเดียวของผมคือตั้งรับให้เหนียวตลอด 90 นาที แล้วอธิษฐานให้เล่นได้ตามเกมของตัวเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น