xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานเตือน "โซลชา" ตกงานแน่ถ้า "แมนฯยู" ไร้แชมป์ปีนี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เท็ดดี เชอร์ริงแฮม ตำนานแข้งขวัญใจ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งเตือน โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน และอดีตเพื่อนร่วมทีมว่าหากไม่สามารถพาทีมหยิบแชมป์รายการใดในซีซั่นนี้ได้ อาจต้องกลายเป็นคนตกงาน

"ผีแดง" ฤดูกาลนี้เต็มไปด้วยขุมกำลังผู้เล่นคุณภาพทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ราฟาเอล วาราน, เจดอน ซานโช ฯลฯ รวมแล้ววอดวายเงินไปกว่า 130 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,950 ล้านบาท) แต่ผลงานยังลุ่มดอน แพ้ 2 นัดรวดใน 2 เกมหลังสุด

แมนฯยู เพิ่งตกรอบถ้วย คาราบาว คัพ ทำให้ตอนนี้เหลือ 3 ถ้วยที่ยังมีลุ้นคือ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กระนั้น เชอร์ริงแฮม อดีตขาโจ๋เพื่อนร่วมทีมชุดซิวทริปเปิลแชมป์ 1999 ก็มองว่า โซลชา ควรยกระดับฟอร์มการเล่นของทีมให้ดีกว่านี้ เพื่อไปหยิบแชมป์สักใบสำหรับการการันตีเก้าอี้กุนซือ

เชอร์ริงแฮม แสดงทัศนะว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันมีความกดดันเกิดขึ้นกับตัวเขาในปีนี้สำหรับการมุ่งเป้าคว้าแชมป์สักรายการ เพราะถ้าเขาไม่ได้แชมป์อะไรเลยแม้แต่ใบเดียว เขารู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้น"

"พวกเขาเซ็นสัญญาครั้งใหญ่กับนักเตะอย่าง วาราน และ ซานโช นั่นก็เพียงพอแล้ว แต่หลังจากนั้นก็ได้ โรนัลโด้ มาอีกคน ยูไนเต็ด ก็ถึงคราวพร้อมใช้งานและนั่นต้องเห็นผลทันทีในตอนนี้ แม้เขาจะยังเป็นกุนซืออายุน้อย กำลังได้รับประสบการณ์ในการทำงาน เขากำลังก้าวหน้าแต่มันต้องไปอีกระดับแล้ว"

"ผมคิดว่าทุกคนเต็มใจช่วยให้เขามีผลงานที่ดีเพราะเขาคือตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันอาจทำให้เขามีขอบเขตบ้างแต่มันต้องเน้นได้แล้ว เขาต้องได้แชมป์อะไรสักอย่างเสียที ไม่ใช่ผลงานแบบจรวดในงานวิทยาศาสตร์อีกต่อไป"


กำลังโหลดความคิดเห็น