xs
xsm
sm
md
lg

"อูซิก" พลิกล็อกโค่น "โจชัว" ซิวเข็มขัดแชมป์โลกมวยยักษ์ 4 สถาบัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โอเล็กซานเดอร์ อูซิก จากยูเครน งัดทีเด็ด ชนะคะแนน แอนโธนี่ โจชัว กำปั้นชื่อดังจากเมืองผู้ดี ไปอย่างเป็นเอกฉันท์ คว้าเข็มขัด "ซูเปอร์แชมป์" 4 สถาบัน มวยโลกรุ่นเฮฟวีเวต ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ศึกมวยโลกรุ่นเฮฟวีเวต เป็นแชมป์ชิง "ซูเปอร์แชมป์" 4 สถาบัน อย่าง สมาคมมวยโลก WBA, สหพันธ์มวยนานาชาาติ IBF, องค์กรมวยโลก WBO และองค์กรมวยนานาชาติ IBO ระหว่าง "เอเจ" แอนโธนี่ โจชัว นักชกชื่อดังชาวอังกฤษ เจ้าของเข็มขัดแชมป์ กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก ผู้ท้าชิงชาวยูเครน แข่งขันกันที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมีผู้ชมเต็มความจุของสนาม เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

ไฟต์นี้ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก เดินหน้าเข้าชน และดูจะเหนือกว่า แอนโธนี่ โจชัว ตั้งแต่เริ่ม มีการออกหมัดที่รวดเร็ว กดดันให้ "เอเจ" ต้องถอยไปติดเชือกอยู่หลายครั้ง และยังสามารถป้องกันหมัดของเจ้าของเข็มชัดแชมป์ได้อย่างยอดเยี่ยม

เข้าสู่ช่วงยกที่ 6 และ 7 ยังคงเป็น โอเล็กซานเดอร์ อูซิก ที่ดูดีกว่าเล็กน้อย เป็นฝ่ายที่ควบคุมเกมได้เหนือกว่า แถมยังปล่อยหมัดเด็ดเข้าไปที่คางของ "เอเจ" จนเซถอยหลังเกือบล้มทั้งยืน ก่อนจะดวลกันจนครบ 12 ยก

และเมื่อเสียงระฆังในยกที่ 12 ดังขึ้น ปรากฎว่ากรรมการบนเวทีชูมือให้ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก ผู้ท้าชิงจากยูเครน เอาชนะคะแนน แอนโธนี่ โจชัว จากอังกฤษ ไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 117-112, 116-112 และ 115-113 คะแนน คว้าแชมป์ 4 สถาบันไปครองได้สำเร็จ

ทั้งนี้ถือเป็นสถิติชนะรวด 19 ไฟต์ในการชกมวยอาชีพของ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก กำปั้นชาวยูเครน และเป็นความพ่ายแพ้ครั้งที่ 2 ในการชกอาชีพทั้งหมด 26 ไฟต์ของ แอนโธนี โจชัว ยอดนักชกขวัญใจชาวอังกฤษ










กำลังโหลดความคิดเห็น