xs
xsm
sm
md
lg

ทีมแพทย์ ยัน "มูฮัมหมัด" ฟื้นตัวดีขึ้น รอลุ้นหายเดี้ยงทันบู๊ "คาซัคสถาน"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวเตะตัวเก่งของทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ได้รับการยืนยันจากทีมแพทย์ว่าอาการบาดเจ็บของเจ้าตัวไม่ได้บาดเจ็บรุนแรง และกำลังดีขึ้นตามลำดับ ถึงแม้จะมีปัญหาบริเวณข้อเท้าซ้าย และหัวเข่าด้านซ้ายก็ตาม รอลุ้นลงสนามดวล คาซัคสถาน รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก 

โดย นาวาอากาศเอก (พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ แพทย์ประจำทัพ "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย และประธานฝ่ายแพทย์สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยว่า "จากการตรวจในตอนเช้าวันนี้ มูฮัมหมัดมีอาการปวดน้อยลงกว่าช่วงที่บาดเจ็บเมื่อวาน ทำให้ตรวจได้ละเอียดขึ้น ว่า ทั้งข้อเท้าและเข่าด้านซ้าย พบว่า ไม่มีการบาดเจ็บที่รุนแรงต่อเอ็นสำคัญ เช่น เอ็นไขว้หน้า-ไขว้หลังของข้อเข่า ไม่พบว่าฉีกขาด ไม่มีอาการบวมของข้อเข่า (ไม่มีเลือดออกในข้อเข่า) งอเหยียดได้สุด"

"มีเฉพาะอาการบวมเล็กน้อยที่ด้านนอกของข้อเข่า ทำให้ไม่สงสัยว่า จะมีการขาดของเอ็นไขว้หน้าและหลังขาด รวมทั้ง หมอนรองกระดูก จึงได้งดการส่งไปทำเอ็กซเรย์ MRI สำหรับข้อเท้าซ้าย บวมไม่มากเช่นเดียวกัน เป็นลักษณะข้อเท้าแพลง เกรด 1 ตัวกระดูกตาตุ่มทั้ง 2 ไม่พบว่ามีอาการเจ็บปวด จึงได้งดการทำ MRI ข้อเท้าเช่นเดียวกัน"

"สำหรับแผนการรักษาขณะนี้ ยังคงเหมือนเดิม คือพยายามให้การบวมไม่ให้มากขึ้น ให้บวมน้อยที่สุด เพื่อที่จะให้เวลาในการที่เนื้อเยื่อที่บวมคืนสภาพได้เร็วที่สุด ด้วยการใช้ความเย็นและอุปกรณ์ทางกายภาพบำบัด มีการกระตุ้นไฟฟ้าขนาดน้อยๆ พร้อมกับการให้ยาลดการอักเสบ"

"ขณะเดียวกัน ได้ให้โปรแกรมในการฝึก เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ได้ทำงาน ในขณะที่ยังไม่อนุญาตให้วิ่ง รวมทั้ง ให้รักษาสภาพความฟิตของระบบหัวใจและการไหลเวียนของโลหิต ให้คงไว้ให้มากที่สุด เพราะจะยังไม่ให้ร่วมซ้อมแบบปกติ เหมือนนักฟุตซอลคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้รับการบาดเจ็บ"

"คงต้องขอประเมินวันต่อวัน เพื่อจะให้การบาดเจ็บและการฟื้นฟูให้ใช้เวลาที่สั้นที่สุด และ หวังว่าจะให้ดีขึ้นให้ทัน การเล่นในนัดต่อไป ในวันที่ 23 ก.ย." นพ.ประจำทัพโต๊ะเล็กช้างศึก ทิ้งท้าย

สำหรับฟุตซอล ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ คาซัคสถาน วันที่ 23 กันยายนนี้ เวลา 23.59 น. ตามเวลาประเทศไทย PPTV HD ช่อง 36 ถ่ายทอดสด
กำลังโหลดความคิดเห็น