xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางหญิงไทย ยกทัพบุกเม็กซิโก ลุยศึก U18 ชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กันยายน 2564 เวลา 07.00 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วอลเลย์บอลยุวชนหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางด้วยเที่ยวบิน NH806 เพื่อเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองดูรังโก ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 20-29 กันยายน 2564

ทีมยุวชนสาวไทย ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2009 (แข่ง 2 ปีครั้ง) และในการแข่งขันครั้งนี้ทีมไทย จับสลากอยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, โรมาเนีย, ไนจีเรีย และ เปอร์โต ริโก

โดยหัวหน้าผู้ฝึกสอนในครั้งนี้ได้แก่ "โค้ชด้วง" กฤติเดช อาจวิชัย เฮดโค้ชที่เคยรับงานคุมทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมแข่งขันในยุวชนชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2019 ที่ประเทศอียิปต์ กลับมารับหน้าที่คุมทีมในรายการนี้อีกครั้ง

"โค้ชด้วง" กล่าวว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้รับความร่วมมือจาก นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และ โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม ในการหาสนามฝึกซ้อม และตอนนี้ความพร้อมของทุกคนก็พร้อมที่จะแข่งขัน ระยะเวลาการฝึกซ้อมประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เราเน้นในเรื่องทักษะ ร่างกาย และนักกีฬาเราก็พักผ่อนเต็มที่ ส่วนคู่แข่งร่วมสาย โรมาเนีย เราเคยเจอใน 2 ปีก่อน เขารูปร่างสูงใหญ่ เช่นเดียวกันกับ อเมริกาที่สูงเช่นกัน แต่เราก็ พยายาให้เด็ก ดูเทปการแข่งขันในรุ่น U20 และเกมใน 2 ปีที่ผ่านมา ส่วน ไนจีเรีย เรายังไม่เห็นฟอร์ม แต่น่าจะมีรูปร่างสูง เช่นเดียวกันกับ เปอร์โต ริโก ที่ทีมจากโซนอเมริการูปร่างสูงอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงเตรียมรูปแบบการรุกที่หลากหลาย ไปสู้กับเขา

"ส่วนเป้าหมายการแข่งขัน เราตั้งไว้ที่การผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ถ้าดูจากการเล่นคู่ต่อสู้แล้ว ถ้าเราสู้ได้ เราก็คาดหวังว่าจะผ่านเข้ารอบให้ลึกที่สุดครับ" กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

ผลงานของทีมยุวชนทีมชาติไทย ในการแข่งขันเมื่อปี 2019 ที่ประเทศอียิปต์ จบการแข่งขันในอันดับที่ 15 จากทั้งหมด 20 ทีม ส่วนผลงานที่ดีที่สุดของทีมชาติไทย คืออันดับที่ 5 เมื่อปี 1997 ที่ จ.เชียงใหม่
รายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย
1. กัญญาณัฐ พลมะศรี
2. กัญญาณัฐ ลีโพนทอง
3. กัลยรัตน์ คำวงษ์
4. ชลันธร ตงธิ
5. ณัฐมน เหลืองวัฒนวิไล
6. ดลพร สินโพธิ์
7. นันท์นภัส มูลจะคำ
8. ภิญญดา โต๊ะพ่อ
9. สุชานันท์ แน่นอุดร
10. อชิรญาภรณ์ กำใจบุญ
11. อริสรา ลุนไธสง
12. อัมพา สนสุรัตน์

เจ้าหน้าที่ทีม
หัวหน้าผู้ฝึกสอน : กฤติเดช อาจวิชัย
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : พ.อ.อ. ธีรศักดิ์ นาคประสงค์
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : ณรงค์ฤทธิ์ เว้นบาป
นักกายภาพบำบัด : สุฑามาศ สุทธิวิริยะกุล
เทรนเนอร์ : ภีมวัจน์ บุญจันทร์
ผู้จัดการทีม : อัจฉริยะ แว่นรัมย์


กำลังโหลดความคิดเห็น