xs
xsm
sm
md
lg

"คล็อปป์" รับ "ลิเวอร์พูล" เสียทรงชั่ววูบ ชม "โอริกี" ตอบแทนความไว้ใจ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลืเวอร์พูล ยอมรับลูกทีมเกิดอาการปั่นป่วน เป็นเหตุให้ เอซี มิลาน กลับสู่เกม ก่อนเอาชนะไป 3-2 ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่สนามแอนฟิลด์ วันพุธที่ 15 กันยายน

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ คุมเกมอยู่หมัดตั้งแต่คิกออฟ ทว่าแนวรับเสียกระบวน ตามหลัง 1-2 ช่วงพักครึ่ง ด้วยประตูของ อันเต เรบิช กับ บราฮิม ดิอาซ

อย่างไรก็ตาม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าอียิปต์ แก้ตัวหลังพลาดจุดโทษ ยิงตีเสมอ 2-2 และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม พังประตูแรกรอบ 7 ปี เฉพาะ แชมเปียนส์ ลีก

บิ๊กบอสชาวเยอรมัน กล่าว "มันเกือบเป็นไปตามเกมที่ผมหวังไว้ 100 เปอร์เซ็นต์ มันเป็นแมตช์ที่น่าตื่นเต้นและเร้าใจมาก ซึ่งเราเสียทรงประมาณ 10-15 นาที"

"เราไม่ได้กระชับพื้นที่ และเกิดอาการลนลาน แนวรับถอยมาลึกเกินไป มิดฟิลด์ไม่ได้ช่วยปิดช่องว่าง ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถแทงทะลุช่องได้ แล้วยิง 2 ประตู แต่เราแก้เกมช่วงพักครึ่ง แล้วกลับมาทำได้ดี และยิง 2 ประตูสุดสวย"

"แน่นอน ทุกๆ คนเห็นแล้ว มิลาน ซึ่งเป็นทีมวางอันดับ 4 มันน่าตลกสิ้นดี ความยากของกลุ่มนี้เป็นอย่างไร ชัดเจนว่าเราต้องการแต้มเพื่อเข้ารอบต่อไป"

ดิว็อค โอริกี ศูนย์หน้าเบลเยียม ลงเล่นตัวจริงเกมแรก ตั้งแต่เดือนมกราคม และตอบแทนความไว้วางใจของ คล็อปป์ ด้วยจังหวะแอสซิสต์ให้ ซาลาห์ ช่วงต้นครึ่งหลัง

"ดิว็อค เป็นคนที่สุดยอดมาก ระยะเวลาผ่านไป 10 ปี แล้วเรามองย้อนกลับมา เขาจะเป็นตำนานของ ลิเวอร์พูล แต่เขายังอายุน้อยเกินไปกว่าจะถึงจุดนั้น ผมคิดว่าเขาจะย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ แต่โลกของฟุตบอลมันเป็นสถานที่แปลกๆ และคนอาจลืมไปแล้วว่าเขาสุดยอดแค่ไหน"

"มันยากเหลือเกินที่จะได้เข้าทีมชุดนี้ และผมตัดสินใจว่าจะเลือกใคร และทำอะไร ดิว็อค ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาฝึกซ้อมได้ดี และบางครั้งคุณก็ยังไม่ได้ถูกเลือก แต่คืนนี้เขาเป็นนักเตะที่เหมาะสมสำหรับเกมนี้ เขาไม่ได้รับบาดเจ็บ แค่เป็นตะคริว นั่นเป็นเรื่องปกติ ผมมีความสุขมากที่เป็นคนให้โอกาสเขา และเขาทำได้"


กำลังโหลดความคิดเห็น