xs
xsm
sm
md
lg

"เมดเวเดฟ" ขอโทษกองเชียร์ "โนเล่" ดับฝันรุ่นพี่ชวดทำ "คาเลนดาร์ สแลม"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 โลกจากรัสเซีย กล่าวขอโทษกองเชียร์ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 โลก หลังหักอกหวดรุ่นพี่ด้วยการแย่งแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน มาครอบครอง เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

แมตช์ชิงชนะเลิศที่นิวยอร์ค เมดเวเดฟ โชว์ฟอร์มสุดยอดยับยั้ง ยอโควิช 3 เซตรวด 6-4, 6-4, 6-4 คว้าถ้วยสแลมใบแรกในชีวิต ขณะเดียวกันยังขัดขวางภารกิจ "คาเลนดาร์ สแลม" คว้า 4 แกรนด์ สแลม ในปีเดียวของ "โนเล่" ได้ด้วย

หวดวัย 24 ปี ยอมรับว่าแมตช์ชิงชนะเลิศครั้งนี้ ทุกคนต่างคาดหวังว่าหวดชาวเซิร์บ จะเป็นผู้ชนะและอยากเห็นอีกฝ่ายทำ คาเลนดาร์ สแลม สำเร็จ ก่อนกล่าวขอโทษกองเชียร์ฝั่งรุ่นพี่ที่ทำให้ต้องผิดหวังกัน

"ขอโทษสำหรับแฟนๆ รวมถึง โนวัค ด้วยเพราะเราทุกคนรู้ดีว่าเขาลงสนามเพื่อคว้าสิ่งที่ต้องการ สิ่งที่คุณทำคือความสำเร็จในอาชีพการงานของคุณ ส่วนผม คุณคือสุดยอดนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์" เมดเวเดฟ เผยหลังเกม

ด้านผู้แพ้อย่าง ยอโควิช วัย 34 ปี แม้จะพ่ายแพ้น่าเสียดายแต่ก็ยังชื่นชมหวดรุ่นน้อง "ยินดีด้วยกับดานิล เป็นแมตช์ที่น่าทึ่งมาก ถ้าจะมีใครสักคนที่เหมาะสมกับถ้วยแชมป์ แกรนด์ สแลม ก็ต้องเป็นนายนั่นแหละ"


กำลังโหลดความคิดเห็น