xs
xsm
sm
md
lg

เสียดาย "โปรอาร์ม" เค้นฟอร์มไล่มะกันไม่ทัน จบรองแชมป์สวิงบีเอ็มฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟมือ 195 ของโลกชาวไทย เค้นฟอร์มเก็บสกอร์ศึก บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิพ ในวันสุดท้ายที่อังกฤษได้สกอร์รวมถึง 18 อันเดอร์พาร์ ก่อนพ่ายแชมป์ไปเพียง 1 สโตรก และจบอันดับ 2 ร่วมอย่างน่าประทับใจ

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 260 ล้านบาท) ณ สนามเวนท์เวิร์ธ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,254 หลา พาร์ 72 ที่เมืองเซอร์รีย์ ประเทศอังกฤษ โดยวันที่ 12 กันยายน 2021 เป็นการดวลรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ หนึ่งเดียวจากไทย แก้ไขตัวเองจากที่เล่นผิดพลาดในวันที่สาม กลับมาตะลุยพัตต์ 7 เบอร์ดี กับ 1 อีเกิลที่หลุม 12 ก่อนเสียโบกีในหลุมที่ 17 ส่งให้วันสุดท้าย สวิงไทยทำได้ 8 อันเดอร์ รวมของเดิมเป็น 18 อันเดอร์พาร์

ทว่าน่าเสียดายที่สกอร์ของ กิรเดช ไม่เพียงพอหยิบแชมป์ หลังเป็น บิลลี ฮอร์เชล มือ 16 ของโลกชาวอเมริกัน ทำได้ดีกว่า ตี 7 อันเดอร์แบบไม่มีความผิดพลาดเลย ก่อนเป็นแชมป์ด้วยสกอร์ 18 อันเดอร์พาร์ เฉือนกัน 1 สโตรก และได้เงินรางวัลกลับบ้าน 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 42 ล้านบาท)

สำหรับ ฮอร์เชล ผลงานแชมป์ครั้งนี้ส่งให้โปรวัย 34 ปี กลายเป็นสวิงชาวอเมริกันคนที่สองที่ได้แชมป์รายการนี้ ต่อจาก อาร์โนลด์ พาลเมอร์ ตำนานสวิงเมืองลุงแซมที่เคยทำไว้เมื่อปี 1975 และนับเป็นแชมป์ใบที่ 8 ตลอดการเล่นอาชีพ




กำลังโหลดความคิดเห็น