xs
xsm
sm
md
lg

2 ดาวรุ่ง ฟอร์มโหด ไล่ปราบรุ่นพี่ ซิวตั๋วชิงฯ แกรนด์สแลมครั้งแรกในชีวิต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



2 นัดหวดดาวรุ่ง เลย์ลาห์ เฟร์นานเดซ จากแคนาดา ควงแขน เอมม่า ราดูคานู จากสหราชอาณาจักร ปราบรุ่นพี่ คว้าตั๋่วรอบชิงฯ แกรนด์สแลมครั้งแรกในชีวิต กลายเป็นศึกไฟนอลส์หนแรกรอบ 22 ปี ในยูเอส โอเพ่น ที่คู่ชิงฯ อายุไม่ถึง 20 ปี


ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม รายการสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพ่น 2021" ณ อาเธอร์ แอช สเตเดียม เมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 คนสุดท้ายในประเภทหญิงเดี่ยว

คู่แรก เลย์ลาห์ เฟร์นานเดซ หวดสาวดาวรุ่งวัย 19 ปี มือ 73 ของโลกชาวแคนาดา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พลิกล็อกเอาชนะ อารีน่า ซาบาเลนกา มือ 2 ของโลกชาวเบลารุส 2-1 เซต 7-6(3), 4-6, 6-4 ใช้เวลาไป 2 ชั่วโมง 24 นาที

จากชัยชนะดังกล่าวของ เลย์ลาห์ เฟร์นานเดซ ทำให้เธอตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิสระดับแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิต ซึ่งในยูเอส โอเพ่น ครั้งนี้ เธอปราบผู้เล่นมือท็อป 5 ได้ถึง 3 คน ได้แก่ นาโอมิ โอซากะ (รอบ 32 คน), เอลิน่า สวิโตลิน่า (รอบ 8 คน) และอารีน่า ซาบาเลนกา (รอบ 4 คน) รวมไปถึงปราบอดีตแชมป์รายการนี้ อย่าง แองเจลิก แคร์เบอร์ (รอบ 16 คน) ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เลย์ลาห์ เฟร์นานเดซ ยังกลายเป็นนักหวดชาวแคนาเดียนคนที่ 2 ในรอบ 3 ปี ต่อจาก เบียงกา อันดรีสคู ที่สามารถผ่านเข้ารอบชิงฯ ยูเอส โอเพ่น โดยเมื่อปี 2019 "อันดรีสคู" สามารถสร้างเซอร์ไพรส์คว้าแชมป์มาครองได้ในวัย 19 ปี

คู่ที่สอง เอมม่า ราดูคานู นักหวดสาวดาวรุ่ง วัย 18 ปี มือ 150 ของโลกจากสหราชอาณาจักร ยังเดินหน้ารักษาฟอร์มเก่งของตัวเอง ปราบนักหวดรุ่นพี่ อย่าง มาเรีย ซัคคารี มือ 18 ของโลกจากกรีซ 2 เซตรวด 6-1, 6-4 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ เทนนิสระดับแกรนด์สแลม เป็นครั้งแรกในชีวิตเช่นกัน

เอมม่า ราดูคานู กลายเป็นนักหวดจากสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 53 ปี ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูเอส โอเพ่น หลังจากที่เวอร์จิเนีย เวด เคยทำได้ในปี 1968 ซึ่งปีนั้นเธอคว้าแชมป์ไปครองได้ด้วย

นอกจากนี้ ราดูคานู ยังไม่เสียเซตให้แก่ผู้ใดในศึกยูเอส โอเพ่น รวมแล้ว 9 แมตช์ติดต่อกัน นับตั้งแต่รอบคัดเลือก โดยสามารถเอาชนะคู่แข่ง 2-0 เซต ในทุกแมตช์ที่ลงเล่น

ทั้งนี้ถือเป็นรอบชิงชนะเลิศยูเอส โอเพ่น ในรอบ 22 ปี ที่นักหวดในรอบไฟนอลส์ มีอายุไม่ถึง 20 ปีทั้งสองคน หลังจากที่ เซเรน่า วิลเลียมส์ เคยชิงกับ มาร์ติน่า ฮิงกิส เมื่อปี 1999


กำลังโหลดความคิดเห็น