xs
xsm
sm
md
lg

“ณัฐกฤตา” แซงนำรอบสองศึกไทยแอลพีจีเอ สนาม 4 ที่ขอนแก่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


น้องซิม ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แซงขึ้นนำหลังจบรอบสอง
ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย เครื่องร้อนหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 แซงขึ้นนำเดี่ยวหลังจบรอบสองที่สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ในศึก "สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ 2021" ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ โดยมี เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และ พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง ไล่จี้สโตรคเดียว

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดศึกไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สนาม 4 รายการ “สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม ถึง 2 กันยายนนี้ ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,389 หลา พาร์ 72 จ.ขอนแก่น มีนักกอล์ฟลงชิงชัยทั้งสิ้น 78 ราย โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล156,000 บาท

รอบสองของการชิงชัยปรากฎว่า "น้องซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟสมัครเล่นโครงการทีมชาติ หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว สกอร์รวมแซงขึ้นนำเดี่ยวที่ 6 อันเดอร์พาร์ 138 โดยมี "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ โปรสาวจากบึงกาฬ ที่เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ "โปรโบว์" พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง ที่รอบนี้ตีเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 ทั้งคู่มีสกอร์รวมตามหลังผู้นำเพียงสโตรคเดียว

ณัฐกฤตา เจ้าของแชมป์ไทยแอลพีจีเอ สนาม 2 ที่ลพบุรี เผยหลังเกมว่า "วันนี้ชอตแอปโพรชถือว่าช่วยได้เยอะ โดยเฉพาะในช่วง 9 หลุมแรกที่วางไปในตำแหน่งที่ทำให้พัตต์ทำแต้มได้ง่าย แต่มาสะดุดในรอบหลังที่วางไปอยู่ในตำแหน่งไม่ดีนัก รวมถึงอ่านไลน์ไม่ขาดด้วย ทำให้โอกาสทำแต้มมีน้อย วันสุดท้ายก็คงจะพยายามเล่นในเกมของตัวเอง มีโอกาสก็จะบุก และพยายามมีสมาธิ อยู่กับตัวเองให้มากที่สุด"

ทางด้าน ชมพัช พงศ์ธนารักษ์ นักกอล์ฟจากกาฬสินธุ์ หวดเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 รั้งอันดับ 4 โดยมี "โปรน้ำผึ้ง" นันทิกานต์ รักษาชัฏ และ "โปรกล้วย" กุสุมา มีชัย ตามมาที่อันดับ 5 ร่วมด้วยสอร์รวมเท่ากันที่ 3 อันเดอร์พาร์ 141 ขณะที่ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ ผู้นำรอบแรก พลาดตีเกิน 4 รวมสองวัน 2 อันเดอร์พาร์ 142 หล่นไปอยู่ที่ 7 ร่วมกับ สุภมาส แสงจันทร์, ชากัณฑ์สิม คำบอน, พรรณภา พลนามอินทร์, พิชสาอร ไชยชมภู, กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล และ ปวริศา ยกทวน โดยเมื่อจบรอบสองได้มีการตัดตัวผู้เล่นที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 154 มีนักกอล์ฟผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายทั้งสิ้น 58 คน


กำลังโหลดความคิดเห็น