xs
xsm
sm
md
lg

แจงดราม่าวัคซีนทีมโต๊ะเล็ก "ช้างศึก" ลุยฟุตซอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากกรณีที่มีรายงานเผยแพร่ในโลกออนไลน์ว่า ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่จะต้องเดินทางไปแข่งขัน "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2021" ที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 กันยายน – 3 ตุลาคม 2564 ต้องถูกกักบริเวณจากการฉีดวัคซีน "ซิโนแวค" เนื่องจากไม่ตรงกับที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดต้องเป็นวัคซีนที่สหภาพยุโรป หรือ "อียู" รับรอง ประกอบด้วย ไฟเซอร์, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน และ แอสตราเซเนก้า

อย่างไรก็ตามล่าสุดมีการเปิดเผยจากแฟนเพจ IMANE Thailand ว่ารายงานดังกล่าว คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง เนื่องจากการกักบริเวณนั้น เป็นมาตรการที่ทั้ง 24 ทีมที่ร่วมการแข่งขันต้องอยู่ในมาตรการแบบ "บับเบิ้ล" ด้วยกันหมด

กระนั้นก็ตามรายงานยังระบุเพิ่มเติมหากว่าทีมฟุตซอลไทย พร้อมทีมงานฉีดวัคซีนตามที่ "อียู" รับรองนั้นมีแนวโน้มจะได้รับการผ่อนปรนมากขึ้น

สำหรับทีมชาติไทย มีกำหนดการเดินทางไปยังประเทศลิทัวเนีย ในวันที่ 8 กันยายนนี้ ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลโลก 2021 ของทีมชาติไทย รอบแบ่งกลุ่ม ประกอบด้วย

- วันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส ไทย พบ โปรตุเกส
- วันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส ไทย พบ โมร็อคโค
- วันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา , เคานาส หมู่เกาะโซโลมอน พบ ไทย

สำหรับฟุตซอลชายทีมชาติไทย เคยไปเล่นในฟุตซอลโลก รอบสุดท้ายมาทั้งหมด 5 ครั้ง โดย ผลงานที่ดีที่สุด คือการผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย สองครั้งในปี 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และ ปี 2016 ที่โคลอมเบีย เป็นเจ้าภาพ




กำลังโหลดความคิดเห็น