xs
xsm
sm
md
lg

เผย "แม่รัชนก" ป่วยหลังฉีดวัคซีนโควิด-19

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจากคุณแม่คำผัน สุวรรณศาลา มารดาของ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ทีมชาติไทย เสียชีวิตกะทันหันในวัย 48 ปีด้วยอาการภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันเนื่องจากมีอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ

โดยเมื่อวันนี้ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา มีการนำศพของแม่คำผัน ไปฝากไว้ที่วัดเทพศิรินทร์ เพื่อรอให้นายวิณัศชัย พ่อของน้องเมย์ หายป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ก่อน

ขณะที่ นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดในฐานะผู้ดูแล "เมย์" เปิดเผยว่า อดีตขนไก่มือ 1 ของโลกยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์สูญเสียคุณแม่อย่างกะทันหัน โดยเจ้าตัวยังร้องไห้ และกินอะไรไม่ได้เลย

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่า ปกติแม่คำผันปกติแข็งแรงมาก ไม่เคยเจ็บ ไม่เคยป่วยเลย แต่หลังจากไปฉีดวัคซีนเข็มแรกแอสตร้าเซนเนก้า เมื่อประมาณปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาก็เริ่มมีอาการป่วยมาตลอด โดยจะมีอาการหนาวๆ ร้อนๆ ประจำเดือนก็ผิดปกติ และมักจะบ่นว่าไม่มีแรง ซึ่งตัวแม่คำผันรู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติกับร่างกายของเขา กระทั่งวันที่ 29-30 กรกฎาคม แม่คำผันเริ่มป่วยหนักไม่ได้มาทำงานแล้ว

อีกทั้งยังแจ้งไปยังสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ แล้วว่า รัชนก ขอถอนตัวจากการร่วมทีมชาติไทยไปแข่งขันแบดมินตันประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก สุธีรมานคัพ ที่ฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 26 กันยายน–3 ตุลาคม 2564 รวมถึง "อูเบอร์คัพ" ระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม ที่เดนมาร์ก ส่วนพร้อมจะแข่งเมื่อไหร่คงต้องรอให้เจ้าตัวเขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาซ้อมค่อยวางแผนกันใหม่อีกครั้งว่าจะไปรายการใดบ้าง


กำลังโหลดความคิดเห็น